General

เรือด่วนฯ เปลี่ยนสีธง ‘ปากเกร็ด-สาธร’ เริ่ม 12 ก.ย.นี้ เช็คเลย!!

เรือด่วนฯ แจ้งเปลี่ยนสีธงเรือโดยสาร ปากเกร็ด-สาทร เป็นธงเขียวเหลือง เริ่ม 12 กันยายนนี้ เช็ครายละเอียดที่นี่

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากเรือโดยสารธงเขียว เส้นทางปากเกร็ด-สาทร มีการจอดรับ-ส่งที่ท่าเดียวกันกับเรือโดยสารธงเหลือง ตั้งแต่ท่าเรือนนทบุรีถึงท่าเรือสาทร

เรือด่วนฯ

ดังนั้น จึงตัดสินใจเปลี่ยนสีธงเรือโดยสาร จากเดิมธงเขียวมาเปลี่ยนเป็นธงคู่สีเขียว และสีเหลือง เพื่อความชัดเจน

นอกจากนั้น ยังเป็นการสื่อสารให้ผู้โดยสารเข้าใจตรงกันว่า เรือโดยสารทั้ง 2 เส้นทาง จอดรับ-ส่งที่ท่าเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างท่านนทบุรีจนถึงท่าสาทร สามารถเลือกลงเรือโดยสารประเภทใดก็ได้ เพื่อให้เดินทางไปถึงที่หมายตามกำหนดเวลา

เรือด่วน

พร้อมกันนี้ ทางบริษัทได้เพิ่มเที่ยวเรือเสริมธงเขียวเหลือง เข้าจอดรับผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า รอบเวลา 7.00 และมาเข้าจอดที่ท่านนทบุรีในเวลา 7.12 น. เพื่อรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน และเป็นการส่งเสริมการเดินทางเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้าต่อเรือโดยสาร

สำหรับเรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียวเหลือง จะเข้าจอดรับ-ส่งที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า ปลายทางท่าเรือสาทร ในช่วงเช้าทั้งหมด 7 เที่ยว โดยเรือจะถึงท่าเรือพระนั่งเกล้าเวลา 06.20 06.50 07.00 07.20 07.40 07.55 08.10 น.โดยประมาณ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ระดับน้ำสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา เรือจำเป็นต้องเดินช้าและเบา เพื่อลดผลกระทบจากคลื่น ที่อาจทำให้บ้านเรือนของประชาชนริมน้ำเสียหาย ขอให้ท่านผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo