General

‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ โพสต์อาลัย ‘ควีนเอลิซาเบธ’ สวรรคต เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โพสต์แสดงความอาลัย “ควีนเอลิซาเบธ” สวรรคต ถือเป็นการสูญเสียประมุขผู้เป็นที่รักและเคารพที่สุดพระองค์หนึ่งของโลก

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยภายหลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต โดยระบุว่า การเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ถือได้ว่าเป็นการสูญเสียประมุขผู้เป็นที่รักและเคารพที่สุดพระองค์หนึ่งของโลก การครองราชย์ข้ามศตวรรษของพระองค์เปี่ยมล้นไปด้วยเกียรติภูมิและศักดิ์ศรี ทรงทุ่มเทและทรงงานให้กับสหราชอาณาจักรและประชาชนของท่าน พระองค์ไม่เพียงเป็นศูนย์รวมจิตใจของพสกนิกรชาวอังกฤษเท่านั้นแต่ยังคงได้รับการยอมรับจากประชาชนนับล้านคนทั่วโลก

ควีนเอลิซาเบธ

การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

ประชาชนไทยมีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระองค์ท่านในวโรกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยในปีพุทธศักราช 2515 และ 2539 ที่เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองราชอาณาจักรให้แน่นแฟ้นขึ้น

ข้าพระพุทธเจ้าขอร่วมกับพสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระราชวงศ์ รัฐบาลสหราชอาณาจักร รวมถึงประชาชนทุกคนในการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
ทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี

ควีนเอลิซาเบธ

ขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยอย่างหาที่สุดมิได้ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชนของอังกฤษ

พระองค์ทรงเป็นพระประมุขแห่งสหราชอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่และทรงครองสิริราชสมบัติมายาวนาน เป็นที่ชื่นชมและยกย่องด้วยพระจริยวัตรอันงดงาม ประกอบกับการทรงงานที่มุ่งมั่นและทุ่มเทเพื่อพสกนิกรของท่าน ทำให้พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างให้ผู้คนทั่วโลกเคารพนับถือ

ข้าพระพุทธเจ้ายังคงจำเกียรติประวัติอันสูงสุดที่ได้รับพระราชทานพระราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเมื่อปี​ พ.ศ. 2555 พระเมตตาและน้ำพระราชหฤทัยที่มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและราชอาณาจักรไทยของพระองค์ยังคงตราตรึงในหัวใจอย่างมิรู้ลืม

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK