General

ข่าวดี! ‘ประกันสังคม’ ขยายเวลาฉีด ‘วัคซีนไข้หวัดใหญ่’ อายุ 50 ปีขึ้นไป ถึง 31 ธ.ค.นี้

ข่าวดี! ประกันสังคม ขยายระยะเวลาการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ประจำปี 65 ให้ผู้ประกันตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการฟรี ถึง 31 ธ.ค.นี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ประกันสังคม จึงจัดให้มีการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคกรณี วัคซีนไข้หวัดใหญ่ (Influenza Vaccine) ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เพื่อให้การคุ้มครองดูแลผู้ประกันตนซึ่งเป็นแรงงานสำคัญของประเทศในลักษณะของการป้องกันมากกว่าการรักษา พร้อมดำเนินการจัดให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ณ สถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดปีละ 1 ครั้ง

ประกันสังคม

เลขาธิการ สปส.กล่าวว่า เดิมในปี 2565 ได้เปิดให้บริการในช่วงระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น อย่างไรก็ตาม เพื่อดูแลผู้ประกันตนได้เข้าถึงสิทธิการให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ป้องกันโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการประกันสังคมได้เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันตนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกันสังคม

เลขาธิการ ประกันสังคม กล่าวต่อว่า แนะนำให้ผู้ประกันตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ควรติดต่อนัดหมายการฉีดวัคซีนกับสถานพยาบาลที่ใช้สิทธิอยู่ก่อนเข้ารับบริการ กรณีสถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันตนไม่มีวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สามารถติดต่อสำนักงานประกันสังคมโทรศัพท์ 0-2956-2500-10 ผู้ประกันตนสามารถฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่โดยไม่ต้องเว้นระยะห่าง แต่หากมีโรคประจำตัวหรือมีประวัติการแพ้วัคซีน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนการเข้ารับบริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo