General

วงการรถยนต์สูญเสีย “วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” ผู้สร้างตำนาน ‘ตลาดนัดคนเคยรวย’ สู้วิกฤติต้มยำกุ้ง

แห่อาลัย “วสันต์ โพธิพิมพานนท์” เจ้าของสมญานาม “วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” ผู้สร้างตำนวน ตลาดนัดคนเคยรวย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 76 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสันต์ โพธิพิมพานนท์ หรือเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงยานยนต์ว่า “วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” หนึ่งในดีลเลอร์ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รายใหญ่ของไทย ได้เสียชีวิตลงในวันนี้ (7 ก.ย. 2565) เวลา 15.20 น.ด้วยโรคมะเร็งตับ สิริอายุ 76 ปี

วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ

สำหรับกำหนดการ พิธีรดน้ำศพ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย. 2565) เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 4 วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร

สำหรับนายวสันต์ โพธิพิมพานนท์ ถือเป็นนักธุรกิจที่คร่ำหวอดในวงการยานยนต์ มากว่า 45 ปี กับการก่อร่างสร้างอาณาจักร เบนซ์ทองหล่อ ที่ให้บริการแก่ลูกค้าด้วยหลัก รู้จัก รู้จริง รู้ใจ

จากแวดวงยานยนต์ วสันต์ กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เมื่อเผชิญมรสุมววิกฤติต้มยำกุ้งปี 2540 ที่ส่งผลให้รถหรู ขายไม่อกตกค้างนับร้อยคัน ที่ดินที่เคยมีมูลค่าสูงกลับตกฮวบ จนเปฺ็นหนี้สูงถึง 2,000 ล้านบาท

วสัสนต์

แต่ วสันต์ สามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนั้นมาได้ ด้วยการเสนอแผนประนอมหนี้กับธนาคาร  เปลี่ยนร้านอาหารหรูย่านทองหล่อมาขายข้าวเหนียว ส้มตำ

วสันต์ กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากการเปิด ตลาดนัดคนเคยรวย เปิดพื้นที่ให้คนภายนอกนำของเคยรักเคยหวงมาขาย เพื่อหาเงินมาประคับประคองธุรกิจ และเขาใช้่เวลาถึง 15 ปี กว่าจะกลับมาฟื้นธุรกิจได้อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo