General

‘บิ๊กตู่’ สั่งทหารทุกเหล่าทัพลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วม หลังฝนถล่มหนักทั่วกรุง

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งทหารทุกเหล่าทัพลงพื้นที่ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักถล่ม กทม.และปริมณฑล

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักกระหน่ำกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อคืนที่ผ่านมา กห.โดยหน่วยทหารทุกเหล่าทัพ ที่มีที่ตั้งใน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้กระจายกำลังเครื่องมือช่างและเครื่องสูบน้ำ ตามสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

น้ำท่วม

‘บิ๊กตู่’ สั่งทหารทุกเหล่าทัพ

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ และจิตอาสา เข้าเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังในชุมชนและเส้นทางต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาการจราจร รวมทั้งจัดยานพาหนะช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง และจัดชุดช่างเข้าช่วยเหลือรถยนต์ที่เครื่องยนต์ดับตามเส้นทางต่าง ๆ ที่น้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนการสัญจรของประชาชนที่ผ่านมา

น้ำท่วม

แก้ปัญหาน้ำท่วม

พล.อ.คงชีพ กล่าวอีกว่า กำลังทหาร จิตอาสาและเครื่องมือช่างของหน่วยทหาร ยังคงกระจายกำลังกัน สนับสนุนมาตรการป้องกันน้ำท่วมของ กทม.และปริมณฑล ต่อเนื่องมา โดยจัดทำคันกั้นน้ำ และเข้าช่วยเก็บสิ่งปฏิกูลและวัชพืชตามคู คลองและลำรางสาธารณะในพื้นที่ต่าง ๆ เร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมขังออกสู่ลำน้ำสายหลัก เพื่อป้องกัน แก้ปัญหาน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังเกิดขึ้น

น้ำท่วม น้ำท่วม น้ำท่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK