General

‘ผบ.ทบ.’ ควงคู่ ‘ชัชชาติ’ ช่วยกรอกกระสอบทราย วางแนวป้องกันน้ำท่วม

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม เขตสาทร ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมต้อนรับ ลั่น อุ่นใจได้ทหารช่วย พร้อมช่วยกันกรอกกระสอบทราย วางแนวป้องกันน้ำท่วม 

วันนี้ (30 ส.ค. 2565) พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับทราบสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะ ใต้สะพานตากสิน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยมีนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาต้อนรับร่วมลงพื้นที่ และนำคณะดูการวางแนวกระสอบทราย

ชัชชาติ 5

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกรอกกระสอบทราย รวมถึงตรวจดูระดับน้ำที่บริเวณท่าเรือสาทร ด้วย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่า วันนี้มาช่วยกัน เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะกทม. มีงานมากในสถานการณ์นี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกทม. ก็อาวุโส งานหนักพวกนี้ ทหารมีความพร้อม ซึ่งก็ถือว่าน้อง ๆ ทหาร เป็นลูกหลาน มาอยู่กับผู้ใหญ่ เราเป็นพี่น้องกันมาช่วยซึ่งกันและกัน

ส่วนนการแลกเปลี่ยนข้อมูล กองทัพพร้อมสนับสนุน เต็มขีดความสามารถ ตามที่กทม.ต้องการ ซึ่งไม่เพียงแต่กองทัพบก ส่วนของพื้นที่ฝั่งธน ก็ยังมีของกองทัพเรือ และดอนเมืองของกองทัพอากาศ ที่จะช่วยกันไม่เพียงภารกิจป้องกันน้ำท่วม ยังมีเรื่องของการขุดลอก รวมถึงการฟื้นฟูในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปแล้ว

ชัชชาติ1

ด้านนายชัชชาติ เผยว่า การที่ทหารและหลายๆหน่วยงานออกมาช่วยนั้น ทำให้มีความรู้สึกอุ่นใจ โดยจุดบริเวณใต้สะพานตากสินนั้น ถือเป็นจุดอ่อน และวันนี้จะมีการวางแนวกระสอบทรายประมาณ 20,000 กระสอบ ซึ่งการที่มีทหารมาช่วยนั้น ก็จะยิ่งทำให้งานนั้นเสร็จเร็วขึ้น

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เดินทางไปยังซอยราษฎร์บูรณะ 11 เขตราษฎร์บูรณะกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในการก่อกระสอบทรายบริเวณแนวตลิ่งแม่น้ําเจ้าพระยา และได้ มอบสิ่งของบํารุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

ชัชชาติ2

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เดินทางไปยังใต้ทางด่วนพระราม 9 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมการ ปฏิบัติงานของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ณ อาคารรับน้ําคลองแสนแสบ-ลาดพร้าว (บึงพระราม 9) พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายจากสํานักการระบายน้ํา กรุงเทพมหานคร ในการบริหารจัดการน้ําในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับน้ําจากเขื่อนเจ้าพระยาและน้ำจากฝนที่ตกหนักในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยทหาร ดูแลทุกเขตในกรุงเทพมหานคร โดยจัดให้มีผู้ประสานงานประจําเขต เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนเมื่อได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อให้เป็นไปตามที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานป้องกัน บรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหาร ตํารวจ หน่วยงานจิตอาสา ทํางานร่วมกัน ในการช่วยเหลือประชาชน

ชัชชาติ4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo