General

‘สันติบาล’ เดือด! สั่งสอบ ‘ส.ต.ท.หญิง’ ทารุณทหารรับใช้ จ่อแจ้งข้อหาหนัก

“ผู้การฯ สันติบาล 1” เดือด! สั่งสอบ “ส.ต.ท.หญิง” ทารุณทหารรับใช้ จ่อแจ้งข้อหาหนัก ยันไม่ปกป้องแน่นอนหากพบว่าทำผิดชัดเจน

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 (ผบก.ส.1) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือส่งตัว “ส. العاب لربح المال الحقيقي ต.ท.หญิง” ตำแหน่ง ผบ. قمار หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) กลับมาต้นสังกัดเดิม หลังมีข่าวก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายกักขังหน่วงเหนี่ยว อดีตทหารหญิงคนรับใช้ได้รับบาดเจ็บ โดยหากเป็นความจริงทางตำรวจสันติบาล 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ ส.ต.ท.หญิงรายนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทหารรับใช้

ไม่ปกป้องคนผิด!

โดยจะต้องนำผลการสอบสวนทางคดีของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี มาประกอบว่าคดีที่ สภ.เมืองราชบุรี มีความผิดจริงหรือไม่อย่างไร เพราะจะมีผลต่อการพิจารณาเอาผิดทางวินัยร้ายแรงตามระเบียบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ พร้อมยืนยันว่าตำรวจสันติบาล 1 ไม่ปกป้องอย่างแน่นอนหากพบว่ากระทำผิดชัดเจน

สำหรับประวัติ “ส.ต.ท.หญิง” รายนี้ เข้ารับราชการตำรวจในตำแหน่งผู้บังคับหมู่ ( ผบ. ربح مال حقيقي หมู่) สังกัดกองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลเมื่อปี 2560 จากนั้นย้ายมาสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ก่อนจะมีการขอตัวไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค4 (ส่วนหน้า) จนถึงปัจจุบัน

ทหารรับใช้

“ผบ.ตร.” ติดตามคดีเอง!

ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี (ผบก.ภ.จว.ราชบุรี) กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้โทรศัพท์มาติดตามคดีด้วยตัวเอง และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้มีข้อสั่งการให้ บก.ภ.จว.ราชบุรี เร่งรัดอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหาย รวมทั้งประสานผู้เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายเบื้องต้นก่อน เพราะเป็นเหตุที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจ

สำหรับการดำเนินคดีเบื้องต้น ส่วนแรกเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เรื่องการทำร้ายร่างกาย แต่เนื่องจากต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อนว่าเป็นการทำร้ายร่างกายสาหัสหรือไม่ ต้องรอผลยืนยันนี้มาก่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 หลังจากนั้นทางแพทย์ได้ส่งตัวให้ตรวจผู้เสียหายต่อไปยังแพทย์ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 แต่เนื่องจากทางผู้เสียหายไม่สะดวก เท่าที่ติดตามทราบว่าแพทย์นัดตรวจร่างกายอีกครั้งในวันจันทร์นี้ (22 ส.ค.)

ทหารรับใช้

ยันทำคดีตรงไปตรงมา

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้ได้ดำเนินคดีตรงไปตรงมา ไม่ได้มองว่าผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าเป็นใครจะดำเนินการเท่าเทียมกันหมด แต่เนื่องจากว่าผู้ถูกกล่าวหารับราชการตำรวจอาจจะมีความผิดเรื่องวินัยตำรวจอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะหนักกว่าประชาชนทั่วไป ซึ่งไม่รู้สึกกังวลว่าจะมีการหลบหนีแต่อย่างใด อยู่ระหว่างรอกระบวนการสอบสวนผู้เสียหาย ซึ่งจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จเร็ว ๆ นี้

“ส่วนที่มีการแชร์กันในสื่อออนไลน์ว่า ส.ต.ท.หญิงรายนี้ จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหานั้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานเข้ามา และที่มีรายงานว่าชุดสืบสวนจะเข้าค้นบ้านนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเข้าไปตรวจค้นแต่อย่างใด” ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo