General

สั่งหยุดทุกโครงการพระราม 2 ถึง 14 ส.ค. หลังเกิดเหตุซ้ำซาก ล่าสุด น้ำขังถล่มใส่รถพัง

กรมทางหลวง สั่งหยุดทุกโครงการพระราม 2 ถึงวันที่ 14 สิงหาคมนี้ หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด น้ำขังผ้าใบโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 รั่วใส่รถยนต์เสียหาย ให้เร่งเจาะรูน้ำที่ขังออกจากผ้าใบให้หมดทุกเสา ติดตั้งเสริมตาข่ายกันตกให้แข็งแรงปลอดภัย

จากกรณีสังคมออนไลน์ พากันเผยแพร่เหตุน้ำขังผ้าใบโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 ตกใส่รถยนต์บนช่องทางด่วน พื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ทำให้กระจกแตก และหลังคายุบ เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคมที่ผานมานั้น

shutterstock 1551825020

วันนี้ (12 ส.ค.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการด่วนให้กรมทางหลว งลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขทันที ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ในโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย

“พบน้ำขังบริเวณผ้าใบกันวัสดุตกหล่น สำหรับการก่อสร้างคานขวาง ร่วงลงมาใส่หลังคารถยนต์ เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากที่เกิดเหตุ”

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงพร้อมผู้รับจ้าง ไปพบผู้เสียหายที่สถานีตำรวจพื้นที่แสมดำ เบื้องต้นผู้รับจ้างยินดี พร้อมเยียวยา และชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

สั่งหยุดก่อสร้างโครงการพระราม 2 ถึง 14 สิงหาคมนี้

สำหรับการป้องกันเหตุเกิดขึ้นซ้ำ มีการเจาะรูผ้าใบให้ระบายน้ำได้ และใช้เชือกรัดให้แน่นหนายิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก พร้อมตรวจสอบและปรับปรุงความปลอดภัยในเขตก่อสร้างให้รัดกุมมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

พระราม 2

นอกจากนี้ ทางผู้รับจ้างได้สั่งลงโทษผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยให้พักงาน 3 วัน โดยไม่ได้รับค่าจ้าง และได้เรียกมาเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร อีกได้สั่งการให้ทุกโครงการก่อสร้าง ตรวจสอบผ้าใบที่ใช้คลุมวัสดุก่อสร้างทั้งหมด ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน

“ตอนนี้อยู่ในช่วงสั่งหยุดงานทุกโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ระหว่างวันที่ 8–12 สิงหาคมนี้ ซึ่งอธิบดีกรมทางหลวง สั่งการให้หยุดการก่อสร้างต่อไปจนถึงวันที่ 14  สิงหาคม เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo