General

83 ‘ผับ-บาร์’ กทม. ถ้าไม่แก้ไข อาจโดนปิดถาวร

ผู้ว่าฯ กทม.ย้ำ “ผับ-บาร์” ตกมาตรฐานความปลอดภัย 83 แห่ง ให้เร่งแก้ไข ถ้าไม่แก้ อาจโดนปิดถาวร เตรียมสุ่มลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงปัญหาสถานบริการ ผับ-บาร์ ใน กทม. ซึ่งมีคำสั่งให้ตรวจสอบสถานบันเทิงใน กทม.ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ก่อนจะมีเหตุไฟไหม้ที่สัตหีบ เพราะเดือนก่อน กทม.มีเหตุไฟไหม้ที่สีลมซอย 2 จึงให้สำนักโยธาแต่ละเขต ไปตรวจสอบเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย เช่น ทางออก และทางหนีไฟ
ผับ
ล่าสุด จากรายงานพบว่ามีสถานบันเทิง 83 แห่ง ใน กทม.ที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงได้สั่งให้หยุดเพื่อดำเนินการแก้ไข ยกตัวเช่นเขตที่พบว่าสถานบริการไม่ได้มาตรฐาน ได้แก่เขตพระโขนง 1 แห่ง , เขตคลองเตย 1 แห่ง , เขตจตุจักร 49 แห่ง , เขตดอนเมือง 1 แห่ง , เขตดินแดง 4 แห่ง , เขตบางขุนเทียน 1 แห่ง , เขตบางแค 2 แห่ง และเขตบางกะปิ 1 แห่ง เป็นต้น
จากนี้ไปจะซุ่มลงพื้นที่ตรวจอีกครั้ง ว่าที่ได้สั่งให้ดำเนินการแก้ไข ได้แก้ไขแล้วหรือยัง ถ้าพบสถานบริการใด ไม่แก้ไขจะดำเนินการตามระเบียบ หนักสุดคือจะสั่งปิดสถานบริการ เพราะได้ให้โอกาสมาพอสมควร ขอใหผู้ประกอบการเร่งแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา หมายถึงคดีอาญา ซึ่งไม่คุ้ม
ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่ากทม. บอกด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานบริการมาตลอด 2 วัน เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยและมั่นใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลโซนนิ่งในการเปิดสถานบริการ ที่ตั้งของข้อมูล และสถานที่เปิดจริงว่าเป็นอย่างไร
ทั้งนี้สถานที่จากการลงตรวจ โดยเฉพาะสถานที่ใหญ่ๆ ก็ถือว่ามีความปลอดภัย รัดกุม แต่พบปัญหาเรื่องของใบอนุญาต ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาลในการให้อนุญาต ในฐานะนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ

Avatar photo