General

ทนายวอนศาลเมตตา ให้ประกัน ‘เสียบี’ เจ้าของผับมรณะ ‘เมาน์เทน บี’ ยันไม่คิดหลบหนี

ทนาย “เสี่ยบี” เจ้าของผับมรณะ “เมาน์เทน บี” วอนศาลให้ประกันตัว หาเงินเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ ชี้ไม่ได้คิดจะหลบหนีไปไหน

วันนี้ (7 ส.ค.) นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาน์เทน บี ที่เกิดเหตุไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 15 ราย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความหวังที่จะได้รับความเมตตาจากศาลในการประกันตัว เพราะเหตุที่เกิดขึ้นนั้น มาจากความประมาท ไม่ได้เจตนา และก็พยายามจะเยียวยามาโดยตลอด

ถ้าได้ประกันตัวออกมา ก็จะสามารถวิ่งไปหาญาติ หรือคนที่รู้จักเพื่อหาเงินมาใช้ในการเยียวยาได้ จึงคาดหวังว่าศาลจะเข้าใจ และเห็นใจ เพราะเจตนาก็ไม่ได้คิดจะหลบหนีไปไหนเลยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว

298087317 3144624529121758 6175908638393607208 n

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นายพงศ์ศิริ และครอบครัว ก็รู้สึกช็อก และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้มีเจตนา เป็นเพียงแค่คนวัยทำงานหนุ่ม-สาว ซึ่งมีอายุแค่ 27 ปี ที่อยากสร้างตัว อยากสร้างอนาคตเท่านั้น โดยที่ยังไม่ค่อยรู้ขั้นตอน และวิธีการมากนักเลยเกิดความผิดพลาด

ส่วนในเรื่องของรูปคดีนั้น ตอนนี้ก็ยังมีในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ ที่จะสอบสวนเพิ่มเติม และสอบพยานอีกหลายปาก โดยข้อหาที่ศาลออกหมายใน 2 กรณีนั้น ก็อาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง โดยเฉพาะในเรื่องของอาคาร เรื่องของการต่อเติม และจากการแจ้งของผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งในกรณีนี้คงมีเรื่องของเวลาและเอกสารของทางร้านที่จะต้องนำมาชี้แจง เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกกรณีที่อยากได้รับการประกันตัวเพื่อออกมาดำเนินการให้ครบถ้วน

นายอนุชา กล่าวอีกว่าสำหรับกรณีการเตรียมหาเงินสดหรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ในการเยียวยาหรือดำเนินในเรื่องของคดีนั้น ตรงนี้ก็ถือว่าค่อนข้างลำบากพอสมควร แต่ก็พยายามเคลียร์ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นเงินจำนวนมาก

ไฟไหม้ผับสัตหีบ

ล่าสุดก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ป่วยเพิ่มเติม แม้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะยังอยู่ที่ 15 รายก็ตาม ส่วนที่ถามว่าจะเอาหลักทรัพย์ไปเอาเงินมาประกันตัวหรือชดเชยนั้น ก็ถือว่าหนักใจ เพราะทรัพย์สินอย่างที่ดินที่ของร้านนั้น ก็เป็นเพียงที่ดินเช่า ไม่ใช่ที่ดินส่วนตัวแต่อย่างใด

ขณะที่จะให้คนที่มีตำแหน่งทางราชการใหญ่โตที่ใกล้ชิดมาช่วยเหลือนั้น ก็พยายามเสาะหา ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ได้รู้จักใครมากมาย ก็เป็นเพียงพ่อค้า นักธุรกิจธรรมดา และทุกอย่างก็อยู่ในแวดวงครอบครัว พ่อแม่พี่น้องเท่านั้น ดังนั้นข่าวที่มีการนำเสนอออกไปก็อยากให้ช่วยดูเพื่อให้เกิดความถูกต้องด้วย

ไฟไหม้ผับสัตหีบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo