General

มท.1 เดือด! สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้ผับดังชลบุรี ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ

มท.1 เดือด! สั่งสอบเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี “เมาท์เทน บีผับ” ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไม่มีใบอนุญาต เปิดเกินเวลา

พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย​ ในฐานะกำกับดูแลกรมการปกครอง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี “เมาท์เทน บีผับ” สถานบันเทิงที่ อ.สัตหีบ​ จ.ชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 13 คน​ รวมไปถึงมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ว่า​ การดำเนินการไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ได้รับอนุญาต ฉะนั้นจะต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าใครรับผิดชอบอะไรอย่างไร

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ต้องมีคนรับผิดชอบ

ทั้งนี้ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีสถานบันเทิง รวมไปถึงสถานประกอบการดังกล่าวก็ไม่ได้มีการขออนุญาต และยังไม่นับว่าในการขออนุญาตท้องถิ่นนั้นถูกต้อง หรือไม่ อย่างไร ทั้งในเรื่องรูปแบบของอาคาร เพราะอาคารที่ให้บริการประเภทนี้ วัสดุมีการกำหนดกระทั่งวัสดุการก่อสร้างว่าต้องเป็นวัสดุประเภทใด ระบบควบคุมอาคาร รวมไปถึงช่องทางการหนีไฟ และมีรายละเอียดอีกมาก โดยขอให้ไปดูว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรและใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ด้าน ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว. (สอบสวน) ส.ภ.พลูตาหลวง พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุเพลิงไหม้ร้าน “เมาท์เทน บีผับ” จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยของ อบต.พลูตาหลวง กำลังควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ผับเมาท์เทน บี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังเพลิงไหม้สงบลงจึงได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 13 ศพ เป็นชาย 9 ศพ หญิง 4 ศพ และผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลสิริกิติ์ และโรงพยาบาลสัตหีบ กม.2

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตนเอง โดยได้สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวนหรือตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รวมรวบพยานหลักฐานให้ครบถ้วน

ขณะที่ พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที่ โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ “เมาท์เทน บีผับ” โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo