General

‘สุชาติ’ ส่ง ‘ธิวัลรัตน์’ ลงพื้นที่เพชรบุรี เยี่ยม-มอบสิ่งของ ช่วยผู้ประกันตน

“สุชาติ” ส่งที่ปรึกษา “ธิวัลรัตน์” เยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประกันตน ที่เจ็บป่วยในตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

วันนี้ (3 ส.ค.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตน ที่เจ็บป่วยในพื้นที่ตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นายวิชัย จันทร์บุญ ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่เจ็บป่วย จำนวน 2 ราย เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวผู้ประกันตน เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

1114854

นางธิวัลรัตน์ เปิดเผยว่า นายสุชาติ มีความห่วงใยและให้ความสำคัญกับลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ประสบอันตราย หรือเจ็บป่วย เพื่อให้การดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดในทุก ๆ ด้าน กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมให้การช่วยเหลือติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน ก่อนและหลังการรักษา เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจ แก่ผู้ประกันตน และให้ความเชื่อมั่นในระบบบริการทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญ ในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ประกันตน

ในวันนี้ นายสุชาติ  ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่มอบของเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตน ที่เจ็บป่วยในตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 2 ราย

1114850

รายแรกชื่อ นางสาวมัณทนี มีผล ผู้ประกันตนมาตรา 39 เจ็บป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ ครอบครัวมีความยากลำบาก โดยแม่และน้าของผู้ประกันตน ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้เจ็บป่วยเป็นโรคมะเร็งเช่นเดียวกัน ส่วนบุตรเจ็บป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย และไตผิดปกติ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรีได้ให้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 พร้อมแนะนำ สิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วย กรณีขอรับเงินทดแทนการขาดรายได้ รวมถึงเงินออมในกรณีชราภาพ

ส่วนรายที่ 2 ชื่อ นายดี ชูพันธ์ ผู้ประกันตนมาตรา 38 อดีตเคยเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ปัจจุบันไม่สามารถทำงานได้ ลาออกจากงานเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ็บป่วยจากภาวะ stroke ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก นอนติดเตียง ขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือ จากสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อพิจารณาให้เป็นผู้ทุพพลภาพ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์กรณีทุพพลภาพต่อไปแล้ว

1114851

นางธิวัลรัตน์ เปิดเผยว่า นายสุชาติ ได้ฝากความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจมายังทั้ง 2 ครอบครัว และต้องขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองโพธิ์ชุมพล ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจัดบริการทางการแพทย์ รวมทั้งการรักษาผู้ประกันตนที่เจ็บป่วย อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นในระบบบริการทางการแพทย์อย่างเท่าเทียมกัน

สอดคล้องกับนโยบาย ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการให้ดูแลผู้ใช้แรงงานผู้ประกันตนเหมือนคนในครอบครัว และนโยบาย ของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

1114853

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo