General

เปิด 3 รายชื่อแคนดิเดต ผบ.ตร. ‘บิ๊กปั๊ด’ ยันจบภายในเดือนสิงหาคมนี้

เปิด 3 รายชื่อแคนดิเดต ผบ.ตร. ด้าน “พล.ต.อ.สุวัฒน์” ยืนยันจบภายในเดือนสิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาเป็นประธานเปิดที่ทำการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และที่ทำการกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

แคนดิเดต ผบ.ตร.

คาดจบภายในเดือนสิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.ในการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” คนที่ 13 แล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่า ยังไม่มีการกำหนด

เมื่อถามว่า คุณสมบัติ “ผบ.ตร.” คนต่อไปกำหนดไว้อย่างไร พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กระบวนการแต่งตั้งขณะนี้เริ่มดำเนินการแล้วน่าจะจบภายในเดือนสิงหาคม แต่วันเวลายังไม่ได้กำหนด

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า คนที่เข้าเกณฑ์ตอนนี้มีกี่คน ตามกติกาต้องแต่งตั้งจาก รอง ผบ. ตร. หรือเทียบเท่า ผบ.ตร. กล่าวว่า เท่าที่ทราบมีจำนวน 3 ท่าน

แคนดิเดต ผบ.ตร.
พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ

ต้องดูความเหมาะสม

เมื่อถามต่อว่าในใจมีรายชื่อแล้วหรือยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ต้องมีการปรึกษาหารือตนมีแนวทางอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ทุกคนมีความสามารถ โดยหลักการแต่งตั้งต้องมีเวลา สำหรับขั้นตอนของกฎหมายด้วยเพราะไม่ได้จบแค่ในขั้นตอนนี้ยังมีขั้นตอนอื่น

เมื่อถามอีกว่าทั้ง 3 ท่าน มีความรู้ความสามารถเท่าเทียมกันหรือไม่ ผบ. ตร.กล่าวว่า ก็พิจารณาดู เรามีข้อพิจารณาของเรา ยืนยันไม่หนักใจ ดีทุกท่าน แต่ตำแหน่งมีท่านเดียวต้องดูความเหมาะสม

แคนดิเดต ผบ.ตร.
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์

แคนดิเดต ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” คนที่ 13 มีแคนดิเดต ด้วยกัน 3 คน เรียงตามลำดับอาวุโส

  1. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการปี 2566
  2. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (นรต.38) เกษียณอายุราชการปี 2566
  3. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(นรต.40)
แคนดิเดต ผบ.ตร.
พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์

ซึ่งทั้ง 3 คน พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเป็นคนเสนอชื่อต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo