General

อย่าเชื่อ อย่าแชร์! กรมอุตุฯ เตือนพายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ 30 ก.ค.-1 ส.ค. นี้

ข่าวปลอม อย่าแชร์ กรมอุตุฯ เตือนพายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม- 1 สิงหาคม 2565

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมอุตุฯ เตือนพายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2565 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

LINE ALBUM สภาพอากาศการเดินทาง ๒๒๐๗๒๙

กรณีการแชร์ข้อมูลโดยระบุว่ากรมอุตุฯ เตือนพายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2565 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้วิเคราะห์ข้อมูลผลการพยากรณ์และชี้แจงว่าในช่วงดังกล่าว มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น

ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

พายุ 1

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th, Facebook: กรมอุตุนิยมวิทยา, Application: Thai weather หรือติดต่อสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo