General

‘โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง’ อวยพร ‘วันเกิดทักษิณ’ พร้อมเปิดคลิปที่ตั้งใจทำให้ ‘พ่อ’

“โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง” โพสต์อวยพร “วันเกิดทักษิณ” พร้อมเปิดคลิป “Long distance call” ที่ตั้งใจทำให้ “พ่อ” ลั่นรัฐประหาร 2 ครั้งยังลบความทรงจำ “ทักษิณ ชินวัตร” จากใจของประชาชนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความอวยพรวันเกิดนายทักษิณ โดยระบุว่า Long distance call คือชื่อคลิปนี้ครับ เป็นคลิปที่ โอ๊ค เอม อิ๊ง ตั้งใจทำให้คุณพ่อในวันคล้ายวันเกิด และได้เปิดให้คุณพ่อดูสด ๆ ร้อน ๆ ดังที่เห็นใน Teaser โพสต์ที่แล้ว

วันเกิดทักษิณ

“โอ๊ค-เอม-อิ๊ง” ตั้งใจทำให้พ่อ

คลิปนี้เปรียบเสมือน จุดเริ่มต้นของบันทึกความทรงจำตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนกระทั่งอายุครบ 73 ปีในวันนี้ โดยคลิปจะบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของคุณพ่อ ในหลากหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี นักธุรกิจ ผู้ลี้ภัย คุณพ่อ และคุณตา ซึ่งในอนาคตคนรุ่นลูกรุ่นหลาน จะสามารถย้อนกลับมาดูได้ว่า ใครคือผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศที่แท้จริง ผ่านแพลตฟอร์มสมัยใหม่ต่าง ๆ ที่จะทำขึ้นต่อจากคลิปนี้

เคยมีคำกล่าวเดิม ๆ บอกไว้ว่า #คนชนะคือผู้ที่เขียนประวัติศาสตร์ ในยุคปัจจุบันนี้อาจไม่เป็นจริงเสมอไป เพราะคนที่ชนะด้วยการปล้นประชาธิปไตยจากประชาชน ได้พยายามเขียนประวัติศาสตร์ และยัดเยียดความผิด ให้กับคุณพ่อผมซึ่งถูกปล้นอำนาจบริหารประเทศไป โดยพยายามมา 16 ปี ผ่านการรัฐประหาร 2 ครั้งแล้ว ยังลบความทรงจำ “ทักษิณ ชินวัตร” จากใจของประชาชนไม่ได้

วันเกิดทักษิณ

ผู้ให้พลังบวก

หวังว่าพี่น้องคงจะได้ประโยชน์จากการชมคลิปนี้ ได้ร่วมระลึกถึงและร่วมอวยพรวันเกิดคุณพ่อไปพร้อมกัน สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ

ด้าน “เอม” พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ได้โพสต์ข้อความอวยพรวันเกิด “นายทักษิณ” เช่นกัน โดอยระบุว่า Happy Birthday คุณพ่อผู้เป็นบุคคลต้นแบบของพวกเรา เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เป็นผู้ให้พลังบวกและความรักความอบอุ่นพวกเราทุกๆคนเสมอ คุณพ่อมักจะพูดเสมอว่า “ชีวิตต้องดำเนินต่อ คนที่รักจะได้มีความสุขไปด้วย” คุณพ่อคิดถึงผู้อื่นก่อนตัวคุณพ่อเสมอทุกเรื่องแม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน จำได้ในทุกความชอบของทุก ๆ คนลูกถึงหลานทุกคน สุดยอดคุณพ่อและคุณตาตาจริง ๆ

ของขวัญวันเกิดปีนี้พวกเราทำคลิปบทสัมภาษณ์ให้คุณพ่อ ตั้งใจอยากถ่ายทอดความรักและความอบอุ่นในฐานะนักสู้ที่เต็มไปด้วยพลังบวกและความอบอุ่นของพวกเรา

วันเกิดทักษิณ

เอมขอฝากคลิปนี้ไว้ด้วยนะคะ อยากให้หลาย ๆ ท่านเห็นอีกมุมของคุณพ่อที่มาพร้อมพลังบวกในการดำเนินชีวิตให้มีความสุขค่ะ 🙂 รับชมได้ทาง Youtube และ Website Thaksin Official นะคะ #ภาพการถ่ายทำเบื้องหลังลูกนั่งฟังก็น้ำตาไหลหันมาทีมงานก็ไหล! #ขอบคุณทีมงานผู้ทรงคุณภาพทุก ๆ ท่านนะคะความทุ่มเทและความเฮฮา

โชคดีที่สุดที่เกิดมาเป็นลูกพ่อ

ด้าน “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความอวยพรระบุว่า Happy Birthday คุณพ่อสุดที่รักของลูก @thaksinlive ปีนี้ลูกหลานเขยสะใภ้ มากันครบทีม ลูกขอให้พ่อแข็งแรงทุกวัน มีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ รอบตัวแบบนี้เสมอ ในวันนี้ที่ลูกมีลูกแล้ว ยิ่งรู้สึกขอบคุณและได้รู้ซึ้ง ว่าพ่อเป็นพ่อที่ทุ่มเทเพื่อพวกเรามาตลอดและ เอาพวกเรามาก่อนตัวเองเสมอจริง ๆ ลูกรักพ่อนะคะ และรู้สึกโชคดีที่สุดที่เกิดมาเป็นลูกพ่อค่ะ 73 ยังไงให้เหมือน 37 รักนะจุ๊บ ๆ ❤️❤️❤️ #daddysgirl #mydaddyisthebest

วันเกิดทักษิณ วันเกิดทักษิณ วันเกิดทักษิณ

ขอบคุณภาพและคลิปจากเฟซบุ๊กพานทองแท้ แพทองธาร และอินสตาแกรมพินทองทา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK