General

จับได้แล้ว!! ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย ถูกจับคาอพาร์ตเมนต์ในกรุงพนมเปญ

ตำรวจกัมพูชา รวบตัว ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรียที่หนีจากประเทศไทยได้แล้ว โผล่กรุงพนมเปญ 

สำนักข่าว khmer times รายงานว่า ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย ที่หลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ต ถูกจับกุมตัวแล้วเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากซ่อนตัวอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใกล้กรุงพนมเปญ

ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย

ทั้งนี้ ชายไนจีเรียรายดังกล่าว ได้ตรวจสอบการระบุตัวตนแล้ว พบว่าคือ นาย Osmond Chihazirim Nzerem อายุ 27 ปี ที่หลบหนีจากประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้จะถูกส่งตัวไปยังการดูแลของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ก่อนหน้านี้ ชายชาวไนจีเรียคนดังกล่าว ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และตรวจพบว่าป่วยโรคฝีดาษลิง จากนั้นได้หลบหนีจากจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาในพื้นที่บริเวณ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ

ไนจีเรีย1

จากนั้น ได้ตรวจสอบพิกัดสัญญานโทรศัพท์มือถือ พบว่า มีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

สำหรับนาย Osmond Chihazirim Nzerem สัญชาติไนจีเรีย อายุ 27 ปี เข้ามาในประเทศไทยทาง ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ ET0618 เมื่อ 21/10/2021 ประเภทวีซ่า NON-ED อยู่ได้ 90 วัน อนุญาตถึง 18/01/2022

ที่มา: https://www.khmertimeskh.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo