General

เร่งช่วย 20 คนหนีตาย เครื่องยนต์ระเบิด-เรือไฟไหม้ กลางทะเลชุมพร

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยนักท่องเที่ยว และลูกเรือ รวม 20 คน หนีตายกลางทะเล หลังเครื่องยนต์ของเรือโดยสาร เรือเร็วลมพระยา ระเบิด และไฟลุกไหม้ ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ก.ม. ขณะที่กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบเหตุไฟไหม้แล้ว

วันนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยต่าง ๆ เร่งช่วยเหลือ และขนย้ายนักท่องเที่ยว และลูกเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ได้รับบาดเจ็บ รวม 20 คน ขึ้นจากเรือโดยสารของ บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้อยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณเกาะกา ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

เรือระเบิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ระเบิด และไฟลุกไหม้ขึ้น มองเห็นจากชายฝั่ง ซึ่งจะตรวจสอบรายละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บ ที่ลอยคออยู่ในน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย นำส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดศักดิ์ และโรงพยาบาลปากน้ำชุมพร แยกเป็นผู้บาดเจ็บสีแดง 3 ราย มีบาดแผลไฟไหม้ตามตัว และใบหน้า ผู้บาดเจ็บสีเหลือง 3 ราย มีบาดแผลตามร่างกาย และผู้บาดเจ็บสีเขียว 15 ราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

เรือระเบิด

เจ้าท่าเร่งสอบเหตุเรือระเบิดทะเลชุมพร

ทางด้าน นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย เปิดเผยว่า เหตุเรือโดยสารเกิดไฟไหม้ เกิดขึ้นริมทะเลหน้าเกาะทองหลาง ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์

จากการตรวจสอบพบว่า เรือประสบเหตุ ชื่อ “ลมหลักคีรินทร์ 18” หมายเลขทะเบียน 584306433 ขนาด 19.21 ตันกรอส ออกจากท่าเรือลมพระยา จังหวัดชุมพร เวลา 14.00 น. มีผู้โดยสาร 18 คน พร้อมคนประจำเรือจำนวน 2 คน (รวมจำนวน 20 คน)

เรือระเบิด

ตามรายงานทราบว่า เรือเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้น แต่ผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคน ได้รับความช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าในพื้นที่ ประสานงานให้ดูแลผู้ประสบเหตุ ให้ได้รับการเยียวยาจากผู้ประกอบการให้เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งให้มีการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และให้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบโดยเร็ว เพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก

เรือระเบิด

เรือระเบิด

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo