General

นายกฯ ส่งกำลังใจ ‘วอลเลย์บอลหญิงไทย’ แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย

นายกฯ ส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย รายการวอลเลย์บอล VNL 2022 แต่สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้ลงทำการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ กับทีมชาติทูร์เคีย (Türkiye) ทีมอันดับ 5 ของโลก และเจ้าภาพในสนามสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 ณ กรุงอังการา เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา
วอลเลย์บอลหญิงไทย
ทั้งนี้ แม้ผลการแข่งขัน ทีมสาวไทยแพ้ทีมชาติทูร์เคียไป 1-3 เซต แต่ทีมไทยก็สามารถสู้ทีมอันดับ 5 ของโลก ได้สูสี ให้แฟนกีฬาได้ลุ้นกันตลอดการแข่งขัน ทำสุดความสามารถ สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ สำหรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยที่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้ 
วอลเลย์บอลหญิงไทย
แม้จะไม่สามารถผ่านเข้าไปสู่การแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไปได้ แต่ทีมสาวไทยยังถือมีผลงานดีเยี่ยม จบในลำดับที่ 8 จากทั้งหมด 16 ทีม นอกจากนี้ ลำดับโลกของทีมไทยยังขยับมาอยู่ที่ลำดับที่ 14 ของโลก จากก่อนหน้านี้ที่อยู่ลำดับที่ 19 ก่อนเข้าแข่งขันรายการนี้
วอลเลย์บอลหญิงไทย
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอบคุณวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงาน โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่สร้างความสุขให้พี่น้องชาวไทยตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยชุดนี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการวอลเลย์บอลของไทย โดยสามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และสามารถจบในลำดับที่ 8 ของการแข่งขัน
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและพี่น้องคนไทยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก จะขอส่งแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิงไทยในรายการแข่งขันต่อๆ ไป
วอลเลย์บอลหญิงไทย
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo