General

ขีดเส้นส่งฟ้องเจ้าของ ‘ดารุมะซูชิ’ ภายใน 48 วัน ขยายผลเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

บก.ปคบ. กำหนดให้แต่ละท้องที่ ส่งสำนวนสอบปากคำผู้เสียหาย “ดารุมะซูชิ” ภายใน 48 วัน พบ เหยื่อบุฟเฟ่ต์ทิพย์เฉียด 1,800 คน แจ้งความแล้ว 700 คน  พร้อมเร่งขยายผลเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่

จากกรณี ตำรสตเข้าจับกุม นายเมธา ชลิงสุข เจ้าของกิจการร้านดารุมะซูซิ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับใน 2 ข้อหาความผิด ประกอบด้วย ข้อหาฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีขายคูปปองบุฟเฟต์ให้กับผู้บริโภค แต่กลับไม่สามารถใช้งานได้นั้น

ดารุมะซูชิ

ล่าสุด วันนี้ (25 มิ.ย.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บัญชาการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายจากกรณีดารุมะซูชิ แจ้งความทางออนไลน์แล้วประมาณ 700 คน โดยมีการส่งคดีมายัง บก.ปคบ. 250 คน อยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์พื้นที่ต่าง ๆ อีกจำนวนมาก

โดยมีผู้เสียหายกลุ่มที่ซื้อคูปองไปขายต่อ เข้าให้การแล้ว 4 คน ส่วนผู้เสียหายที่ซื้อแฟรนไชส์ เข้าให้การแล้ว 7 คน ขณะที่โอเพ่นแชต “ผู้เสียหาย ดารุมะ ซูชิ” มีผู้เข้าร่วมแล้วประมาณ 1,800 คนโดยตำรวจคอยประสานข้อมูลกับทางผู้เสียหายเป็นระยะ

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สอบปากคำว่าเข้าข่ายความผิดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่หรือไม่ วางกรอบเวลาให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ส่งสำนวนมายัง บก.ปคบ. ภายใน 48 วัน กำหนดวันที่ 28 ก.ค.นี้ เพื่อรวบรวมส่งฟ้องผู้ต้องหา

เบื้องต้นยังพบว่ามีผู้ก่อเหตุเพียงรายเดียว คือ นายเมธา ซึ่งให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้ทำการฉ้อโกงประชาชน แต่ต้องปิดกิจการเนื่องจากดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ไหว

ตำรวจยังได้ประสานขอตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารดูเส้นทางการเงิน หากพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลใด ก็จะดำเนินคดี และอาจเข้าข่ายความผิดฟอกเงินด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo