General

‘ทนายตั้ม’ เชื่อกรณี ‘ดารุมะ’ เจอหนักกว่า ‘บุฟเฟต์ดัง’ ที่ศาลสั่งจำคุก 1,446 ปี

“ทนายตั้ม” เชื่อกรณี “ดารุมะ” เจอหนักกว่า “แหลมเกต” บุฟเฟต์ดังที่ศาลสั่งจำคุก 1,446 ปี เหตุไม่ใช่แค่ขายวอชเชอร์ แต่มีผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก

จากกรณี “ดารุมะ ซูชิ” ร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดังปิดตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ และมีผู้เสียหายจากการซื้อคูปองหรือเวาเชอร์ในราคาของร้านจำนวนมากนั้น

ดารุมะ

มันน่าแปลกใจ

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมอ่านในข่าว และเห็นมีผู้เสียหายจำนวนมากจากกรณี “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi) ร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง เปิดจำหน่ายวอชเชอร์ (Voucher) ในราคาใบละ 199 บาท มีเงื่อนไขต้องซื้อ 5 ใบขึ้นไป ทำให้ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มันน่าแปลกใจตั้งแต่ตรงนี้ เพราะแซลมอนราคาตลาดกิโลละ 5-600 ขึ้นไป แต่มาขายในราคาแค่ 199 มันจะเป็นไปได้ยังไง

ดารุมะ

คดีดารุมะอาจจะโดนมากกว่านั้น

ผมว่ากรณีนี้ มีความใกล้เคียง แหลมเกตุ ซีฟู้ด ที่ขายบุฟเฟ่ต์ราคาถูก ชักชวนให้คนหลงเชื่อซื้อ แต่กลับยกเลิก และไม่คืนเงิน ศาลอาญาลงโทษจำคุกกรรมการบริษัท 1,446 ปี ในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน แต่คดีของดารุมะอาจจะโดนมากกว่านั้น เพราะไม่ใช่แค่ขายวอชเชอร์ แต่มีผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก เพราะเปิดแฟรนไชส์หลายสาขา เท่าที่รับทราบตอนนี้ ทนายรัชพลเข้ามาดูแลผู้เสียหายอยู่ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK