General

ย้อนฟังคลิป ‘แสนปิติ สิทธิพันธุ์’ พูดถึงพ่อ ‘ชัชชาติ’ ลั่นพ่อสู้เพื่อผมมาตลอด

ย้อนฟังคลิป “แสนปิติ สิทธิพันธุ์” พูดถึงพ่อ “ชัชชาติ” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ลั่มพ่อไม่เคยยอมแพ้ สู้เพื่อผมมาตลอด

ชื่อของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในโลกโซเชียล หลังผลการเลือกตั้ง “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่” กวาดคะแนนเสียงจากคนกรุงไปแบบถล่มทลายถึง 1,386,215 คะแนน แถมยังทุบสถิติที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เคยทำไวในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2556 ที่ 1,256,349 คะแนน

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนปิติ สิทธุิพันธุ์

นอกจากชื่อและความแข็งแกร่งของ “ชัชชาติ” แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทัชใจคนทั่วไป คือ ความเป็นพ่อของ “ชัชชาติ” ที่สู้ทุกอย่างเพื่อ “แสนปิติ สิทธุิพันธุ์” บุตรชายสุดที่รัก ซึ่ง “ชัชชาติ” ได้เดินหน้าสู้เพื่อรักษาลูกชายที่มีอาการหูหนวกแต่กำเนิดให้มีชีวิตเหมือนคนปกติ

อย่างไรก็ตาม โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงคลิปของ “แสนปิติ” ที่ให้สัมภาษณ์กับ Cochlear Southeast Asia ตั้งแต่ปี 2019 โดยที่ Cochlear เป็นคลินิกที่ให้การรักษา ผ่าตัดและฝังอุปกรณ์ประสาทหูเทียมเพื่อช่วยเหลือในเรื่องการได้ยิน โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2019 โดยมีหัวข้อว่า Live Life To The Fullest With Inspiring Teen – Sanpitti Sittipunt

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

“แสนปิติ” มีอาการหูหนวก

แสนปิติ เล่าว่า พ่อแม่รู้ว่าแสนปิติมีอาการหูหนวก เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติ ๆ พยายามเรียกชื่อแต่เขาไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้ทางชัชชาติและภรรยาพาไปหาหมอ และหมอบอกว่าแสนปิติมีอาการหูหนวก ตอนแรกเขาติดเครื่องช่วยฟัง แต่ก็ค่อนข้างใช้งานยากและต้องปรับตัวเยอะ จึงจำเป็นต้องหาทางแก้ปัญหาใหม่ ซึ่งคุณหมอได้แนะนำว่าในเคสนี้สามารถผ่าตัดและกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้ ผ่านการผ่าตัดและฝังอุปกรณ์กับ Cochlear

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

พ่อไม่เคยยอมแพ้

หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดแล้ว เขาก็โตมาเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ทั่วไป มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งรอบตัว แสนปิติกลายเป็นคนพูดเก่งและเป็นเด็กที่แอคทีฟมาก ๆ เขาชื่นชอบการเล่นกีฬา และพออายุ 14 ปี แสนปิติก็เริ่มเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่ง

สำหรับเขาแล้ว คุณพ่อชัชชาติเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่ง คุณพ่ออยู่เคียงข้างเขาและสู้ไปกับเขาในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมแพ้แม้ว่าชีวิตของแสนปิติจะยากลำบากมากแค่ไหน พ่อเป็นแบบอย่างของเขา เป็นคนที่เขาชื่นชอบ และชื่นชมในความกล้าหาญเสมอ

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

“บางคนเมื่อเห็นอุปสรรคมาก ๆ ก็ยอมแพ้แล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับพ่อ พ่อสู้เพื่อผมมาตลอด และสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือ พ่อไม่เคยยอมแพ้ และเป็นสิ่งที่ผมนำมาเป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิต คือสู้ไปเรื่อย ๆ” แสนปิติ กล่าว

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

ขอบคุณ Cochlear Southeast Asia

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo