General

‘ผบช.ภ.1’ ไม่หวั่น ‘ผบ.ตร.’ สั่งสอบข้อเท็จจริง ‘คดีแตงโม’ ยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง

“พล.ต.ท.จิรพัฒน์” ไม่หวั่น-ไม่เสียกำลังใจ หลัง “ผบ.ตร.” สั่งสอบข้อเท็จจริง “คดีแตงโม” ยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจ 4 นายใน “คดีแตงโม” ว่า ตนรับราชการมาเป็นเวลานานไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย ทุจริตคอร์รัปชั่น ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และดูแลรับใช้ประชาชนมาโดยตลอด การสืบสวนสอบสวนทุกคดีต้องทำตามพยานหลักฐานต่าง ๆ โดยรอบคอบ

คดีแตงโม

การตรวจสอบนั้นเป็นเรื่องดี

ทั้งนี้ มองว่า การตรวจสอบนั้นเป็นเรื่องดี ทำให้สังคมคลายสงสัย ตำรวจเองก็เป็นองค์กรในกระบวนการยุติธรรมที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้สังคมเกิดความมั่นใจ และเชื่อมั่นในวิชาชีพของตำรวจมากขึ้น ขอยืนยันว่าการสืบสวนสอบสวนจะทำตามความเข้าใจไม่ได้ ต้องดำเนินการตามพยานหลักฐาน โดยเฉพาะคดีนี้ ต้องฟังความเห็นของแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์ศพ

“เมื่อมีผู้ร้องเรียนไปยัง ผบ.ตร. ก็ต้องเรื่องส่งให้ผู้มีอำนาจในการตรวจสอบทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่าที่ทราบ ในวันที่ 20 พ.ค.จะมีการสอบ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนตนเองนั้น ขึ้นอยู่กับทางจเรตำรวจว่า จะให้เข้าไปชี้แจงด้วยตนเอง หรือส่งเอกสารข้อมูลไป” พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

คดีแตงโม

หากสุดท้ายแล้วผลออกมาว่าไม่ผิด?

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องนี้ตนไม่กังวลหรือเสียกำลังใจแต่อย่างใด เพราะตำรวจเป็นองค์กรหนึ่งในกระบวนการยุติธรรมที่สามารถตรวจสอบได้ การสืบสวนสอบสวนทุกคดี ไม่สามารถทำตามความคิดได้ ทางคณะทำงานทุกคนก็ทำงานด้วยความมั่นใจในการดำเนินคดีตามกรอบกฎหมาย เพราะการรวบรวมพยานหลักฐานเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว

ส่วนประเด็นที่ถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ทั้งหมด ทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องครบถ้วน หากสุดท้ายแล้วผลออกมาว่าคณะทำงานไม่มีความผิด ก็อยากฝากถามผู้ร้องด้วยว่าจะพูดอย่างไรกับสังคม ส่วนเรื่องการฟ้องกลับนั้นไม่ขอพูดถึงในตอนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo