General

หลวงปู่แสง มีเงินมากกว่า 80 ล้าน ไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียว จะสร้างอะไรลูกศิษย์ก็ทำให้

หลวงปู่แสง มีเงินมากกว่า 80 ล้าน ยืนยันยังอยู่ครบ เพราะไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียว หลวงปู่ดำริสร้างอะไร ลูกศิษย์ก็อาสาจัดให้ทั้งหมด

วันที่ 18 พฤษภาคม – เดลินิว์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ หลังมีสำนักข่าวและสื่อมวลชนบางช่อง เสนอข่าวในทำนองว่า หลวงปู่เเสง ญาณวโร มีเงินเก็บอยู่ในบัญชีมากกว่า 180 ล้านบาท ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่ามีมากกว่า 80 ล้าน

9 หลวงปู่แสง 3

หลวงปู่แสง มีเงินมากกว่า 80 ล้าน ไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียว จะสร้างอะไรลูกศิษย์ก็ทำให้

ทั้งนี้ ตนได้รับการยืนยันจากผู้จัดการธนาคาร ว่าตั้งแต่หลวงปู่เเสง ฝากเงินเข้าบัญชีก็ไม่เคยมีการเบิกเงินออกมาแม้แต่บาทเดียว โดยเงินของหลวงปู่ได้มาจาก 2 ทาง ทางหนึ่งมีลูกศิษย์โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งจะมีการปรับยอดทุกเดือน และอีกส่วนคือมีคนนำมาให้หลวงปู่ในแต่ละวัน

โดยหลวงปู่จะเป็นคนเก็บสมุดบัญชีเงินฝากแต่เพียงผู้เดียว จึงมั่นใจได้ว่าเงินของหลวงปู่ ยังคงอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ สำหรับยอดเงินมีจำนวนเท่าไรนั้น ตนไม่ทราบเพียงแต่ได้รับการยืนยันว่า มากกว่าที่เคยคุยกัน คือ เกินกว่า 100 ล้าน

สำหรับประเด็นที่ว่าหลวงปู่เเสงสร้างวัด โรงเรียน และโรงพยาบาลหลายแห่ง แต่ทำไมถึงไม่มีการถอนเอาเงินออกไปสร้างนั้น นายธนูศักดิ์ กล่าวว่า พอหลวงปู่ดำริว่าจะสร้างอะไรขึ้นมา ก็จะมีลูกศิษย์มาอาสาทำให้เลย ซึ่งถือว่าเป็นบารมีของหลวงปู่เอง ดังนั้นเงินในบัญชีจึงยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอาจต้องมีการตั้งผู้จัดการเพื่อดูแลเรื่องเงินของท่านต่อไป

11 หลวงปู่แสง 2
9 หลวงปู่แสง 2

ขอบคุณที่มา เดลินิว์ออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo