General

พระเลขา 2 รูป เปิดใจทั้งน้ำตา แจงเรื่องเงิน-พระกินฉี่ หลวงปู่แสง ทำเพราะอยากเอาชนะ

พระอุปัฏฐาก 2 รูป เปิดใจทั้งน้ำตา ยันไม่เคยอมเงิน หลวงปู่แสง แจงเรื่องกินฉี่ เป็นความเชื่อของพระรูปนั้น ขอโทษลูกหลานที่ขาดสติ ที่ทำไปก็อยากชนะเขา

จากกรณีคณะสงฆ์ลูกศิษย์ หลวงปู่เเสง ญาณวโร ได้ร่วมประชุมลงมติปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแลหลวงปู่เเสง จำนวน 2 รูป ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันเกิดเหตุ ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมากในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่

7 พระเลขา หลวงปู่แสง 5

พระเลขา 2 รูป เปิดใจทั้งน้ำตา แจงเรื่องเงิน-พระกินฉี่ หลวงปู่แสง ทำเพราะอยากเอาชนะ

ล่าสุด (15 พ.ค.) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า อดีตพระอุปัฏฐากที่ดูแลหลวงปู่เเสงทั้ง 2 รูป ได้แก่ พระคาว กุสรจิตโต กับ พระพรทวี ฐานวโร ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

โดย พระคาว กุสรจิตโต กล่าวทั้งน้ำตา ขอโทษลูกหลานที่ขาดสติ ที่ทำไปก็อยากชนะเขา แล้วก็หลั่งน้ำตา ด้าน พระพรทวี ฐานวโร พระอุปัฏฐากรูปที่ 2 กล่าวว่า เราไม่เคยเจอ เหตุการณ์แบบนี้ เราเป็นพระป่า บ้านนอก เขาพากันสงสัยว่าอาตมา มาหากินกับหลวงปู่หรือเปล่า อาตมา ขอตอบว่า อาตมาบวชมา 14 พรรษา ไม่เคยเปิดบัญชีเลย ของใช้ ต่าง ๆ ก็ขอจากหลวงปู่ ตนมีหน้าที่อุ้มหลวงปู่ , อุ้มฉันข้าว , อุ้มหลวงปู่ทุกอย่าง

เรื่องเงินก็เป็นคนคอยดูแล เป็นบางเวลาหาที่รับซองมาจากญาติโยม ลูกศิษย์ แล้วไม่มีที่เก็บ ก็เป็นตนที่เก็บให้หลวงปู่ ภาพที่ปรากฎออกสื่อ เห็นตนเก็บซองใส่กระเป๋านั้น ก็คือกระเป๋าของหลวงปู่ เวลาท่านเข้าห้อง เราก็เอาไปให้หลวงปู่

7 พระเลขา หลวงปู่แสง 1

ส่วนการดูแลหลวงปู่นั้น ต้องบอกว่า หลวงปู่จะลืมมาก ๆ บางวัน ฉันแล้วก็บอกไม่ฉัน บ่นบ้าง ดุบ้าง ส่วนการอวดอ้างอุตริ เราไม่ได้อวดอ้าง พระที่กินฉี่ ก็เป็นความเชื่อของพระสงฆ์รูปนั้น จากนั้น พระคาว พระอุปัฏฐากรูปแรก ก็กล่าวขออโหสิกรรมให้กับทุกคน

ขณะที่ นายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัดอรัญญาวิเวก ระบุว่า ข่าวสารที่ออกจากวัด ต้องได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการเท่านั้น ที่ผ่านมากรณีพระอุปัฏฐากของหลวงปู่ ไม่ได้มีการปลด แต่พระอุปัฏฐากทั้งสองขอลาออกเอง ซึ่งข้อปฏิบัติทางคณะสงฆ์ เราเห็นข้อบกพร่องที่จะได้ปรับปรุงแก้ไขอยู่แล้ว และมีการตั้งกฎเหล็กขึ้นมา จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

7 พระเลขา หลวงปู่แสง 2

7 พระเลขา หลวงปู่แสง 3

7 พระเลขา หลวงปู่แสง 4

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo