General

‘กาโตะ’ เข้ารับทราบข้อหา ‘ยักยอกทรัพย์’ พรุ่งนี้ พบถอนเงินวัดหลายครั้ง

“อดีตพระกาโตะ” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” พรุ่งนี้ บก.ปปป. เผย นอกจากเงิน 600,000 บาทแล้ว ยังตรวจสอบพยการเบิกถอนเงินวัดอีกหลายครั้ง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกกว่า 10 บัญชี 

จากกรณีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นัดหมายให้ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหายักยอกทรัพย์ ที่ถอนเงินของวัดเพ็ญญาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 600,000 บาท เพื่อนำมาปิดข่าวฉาวนั้น

กาโตะ

ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ค.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า อดีตพระกาโตะ ยืนยันจะมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.)

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า หลังจากแจ้งข้อหา และสอบปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดของการเบิกถอนเงินวัดแล้ว หากอดีตพระกาโตะรับสารภาพ ก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลภายใน 24 ชั่วโมง แต่หากอดีตพระกาโตะปฏิเสธ ก็ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งอดีตพระกาโตะ มีสิทธิ์ขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวนได้

สำหรับการออกหมายเรียกอดีตพระกาโตะในครั้งนี้ เป็นการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” กรณีเบิกถอนเงินวัด เนื่องจากตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ขณะที่เบิกถอนเงินไป อดีตพระกาโตะไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป

พบกาโตะถอนเงินวัดหลายครั้ง-ตำรวจเร่งสอบอีกกว่า 10 บัญชี 

นอกจากการเบิกถอนเงินจากบัญชีวัดจำนวน 600,000 บาท อดีตพระกาโตะยังได้เบิกถอนเงินของวัดไปใช้อย่างอื่นอีกหลายครั้ง อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เงินดังกล่าวถูกนำไปใช้ทำผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่

ทางตำรวจยังได้ประสานไปยังธนาคาร เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ และบุคคลใกล้ชิดอีกกว่า 10 บัญชี ยังอยู่ระหว่างรอการตอบรับจากทางธนาคาร

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินวัดของอดีตพระกาโตะ หรือ กรณีการแบล็คเมล์เรียกรับเงินของสีกาตอง จะต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะผิดหรือถูก ก็ให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo