General

ประกาศแผนฉุกเฉินระดับ2! ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ พบถังสารเคมีไวไฟ

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ เป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ใกล้วัดโยธินประดิษฐ์  รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง พบภายในโรงงานมีสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน ต้องสั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่ หวั่นเกิดระเบิด ล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว 

วันนี้ (16 พ.ค.)  เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ บริเวณริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้วัดโยธินประดิษฐ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงาน และลุกลามอย่างรวดเร็ว พนักงานหลายร้อยชีวิต ต้องอพยพ​หนีตาย รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้

ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ

ขณะที่รถดับเพลิงทางด้านนอก ทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึง โดยเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสนับสนุน ซึ่งที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิง และสารเคมีไวไฟจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งถอนกำลังออกด้านนอก และเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์

ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เนื่องจากที่เกิดเหตุมีถังไฮโดรเจนขนาดใหญ่สะสมความร้อนมานาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิด โดยสั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมาจากพื้นที่ด้านใน และเรียกประชุมด่วนทีมดับเพลิง เพื่อวางแผนการปฏิบัติการใหม่ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงลุกลามมากขึ้น อาคารเริ่มมีการทรุดตัว

ในเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ รายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด อยู่ระหว่างระบายความร้อน และระบายควัน

ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ

ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ

ไฟไหม้โรงงานสมุทรปราการ

ที่มา: เฟซบุ๊กเพจ Fire & Rescue Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo