General

ไม่สะดวกไปวัด ร่วมเวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา 2565 เช็คที่นี่

เวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา 2565 เลือกสถานที่ทั้งวัดในไทย-วัดไทยในต่างประเทศ เช็คเลย

เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2565 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา รักษาศีล ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรมเทศนา เวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้านหรือสถานที่จัดกิจกรรมทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

เวียนเทียนออนไลน์

หากใครไม่สะดวกเดินทาง เนื่องจากช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สามารถเวียนเทียนออนไลน์ ได้

เพจเฟซบุ๊กของ เวียนเทียนออนไลน์-Wiantianonline ระบุว่า พร้อมเปิดระบบเวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา ในสัปดาห์พุทธศาสนาตั้งแต่วันที่ 12-17 พฤษภาคม 2565

วันวิสาขบูชา เป็นอีกวันสำคัญทางศาสนาพุทธสำหรับพุทธศาสนิกชนทุกนิกายทั่วโลก ทั้งเป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในศาสนาพุทธ 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

เวียนเทียน

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียน พร้อมทั้งปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นังสมาธิ ฟังเทศน์ เนื่องในวันวิสาขบูชา ผ่านระบบ www.เวียนเทียนออนไลน์.com ระหว่างวันที่ 12-17 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ ให้พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัดในประเทศไทย สังเวชนียสถาน หรือ วัดไทยในต่างประเทศ พร้อมเลือกคำอธิษฐาน และสามารถแชร์ออกไปให้เพื่อนๆ ของเราได้มาร่วมเวียนเทียนออนไลน์ด้วยกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo