General

นักข่าวเวิร์คพอยท์ ถูกเพิ่มโทษ 3 ข้อ ให้ขอขมา ‘หลวงปู่แสง’ พักงานไร้กำหนด

นักข่าวเวิร์คพอยท์ ถูกเพิ่มโทษ 3 ข้อ ให้ขอขมา หลวงปู่แสง พักงานไร้กำหนด และช่วงพักงาน เรียนรู้เรื่องจรรยาบรรณ วิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

จากกรณีที่มีการวิจารณ์ นักข่าวหญิงรายหนึ่ง ของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงกิริยาไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ หลวงปู่เเสง จนฺทโชโต (ญาณวโร) พระเกจิชื่อดัง อายุเกือบ 100 ปี และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่าหลวงปู่ลวนลามผู้หญิง

14 นักข่าวเวิร์คพอยท์ 1

นักข่าวเวิร์คพอยท์ ถูกเพิ่มโทษ 3 ข้อ ให้ขอขมา หลวงปู่แสง พักงานไร้กำหนด

ต่อมา กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ขออภัยต่อผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม โดยได้ตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที น้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง กรณีหลวงปู่แสง ประกอบด้วย

1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง

2.พักงานโดยไม่มีกำหนด

3.ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าวมา ณ ที่นี้

14 นักข่าวเวิร์คพอยท์ 2

ขณะที่รายการ ข่าวเที่ยงสดจากที่จริง ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว โดยระบุว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พฤติกรรมของดิฉันน้อมรับว่าไม่เหมาะสมจริง ๆ ต้องกราบขออภัยไปยังหลวงปู่ ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือ”

“ขอน้อมรับทุกคำตักเตือนและน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนอย่างมากที่สุดในชีวิตของผู้สื่อข่าว และต้องขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพด้วย นอกจากนี้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกท่าน ขอโทษจากใจจริง ๆ”

14 นักข่าวเวิร์คพอยท์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo