General

‘กองทัพบก’ ย้ำชัด! ประกาศแบน ‘ลาซาด้า’ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“กองทัพบก” ย้ำชัด! ประกาศแบน “ลาซาด้า” มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมเร่งฉีดวัคซีนให้กับทหารใหม่ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรก

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก กองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมหน่วยทหารกองทัพบกทั่วประเทศผ่านระบบออนไลน์ ว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้ความสำคัญกับการดูแลทหารใหม่ โดยเฉพาะให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับทหารใหม่ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรกควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ผู้ที่เคยรับวัคซีนแล้ว และในช่วงการฝึกทหารใหม่

กองทัพบก

สั่งดูแลทหารใหม่

ทั้งนี้ กองทัพบกจะสร้างการรับรู้งานด้านความมั่นคง ภารกิจของกองทัพ ปฏิบัติภารกิจทางทหารที่สำคัญ การป้องกันประเทศ และช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้ทหารใหม่มีความรู้พื้นฐานพร้อมปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายโดยเฉพาะการปฎิบัติงานในกองกำลังป้องกันชายแดนและการช่วยเหลือประชาชน สร้างการรับรู้เรื่องแนวทางการรับราชการ และการประกอบวิชาชีพ

นอกจากนี้ สั่งการให้หน่วยทหารให้การดูแลครอบครัวทหารใหม่ที่ประสบปัญหาทั้งด้านการเจ็บป่วย สภาพเศรษฐกิจ ด้วยการประสานกลไกของภาครัฐเข้าดูแลอย่างดีที่สุด

กองทัพบก

สั่งเตรียมพร้อมเปิดเทอม

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้มอบให้หน่วยทหารทั่วประเทศเข้าช่วยสถานศึกษาเตรียมความพร้อมรับการเปิดเทอมในสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะการสร้างระบบสาธารณสุขรองรับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดด้วยการส่งชุดปฎิบัติการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดตามสถานศึกษา การช่วยปรับปรุงอาคารสถานที่เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนในสถานที่ที่ถูกสุขอนามัย มีร่างกายแข็งแรงพร้อมสำหรับการศึกษา

กองทัพบก

แบน “ลาซาด้า” มีผลตั้งแต่วันนี้

ส่วนกรณีแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ “ลาซาด้า” นำเสนอโฆษณาการตลาด (Content) ในลักษณะก้าวล่วงสถาบัน บ่อนทำลายและกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยอย่างร้ายแรง กองทัพบกมีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดใดของกองทัพบก ใช้บริการสั่งสินค้าจากลาซาด้า รวมทั้งไม่อนุญาตให้ส่งของจากลาซาด้าเข้ามาในพื้นที่ของหน่วยทหาร หรือพื้นที่ที่กองทัพบกดูแล

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงเจตนารมย์การปกป้องสถาบันและใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยกในสังคมไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo