General

‘อัยการ’ สั่งสอบเพิ่มกว่า 10 ประเด็น ‘คดีแตงโม นิดา’

อัยการสั่งตำรวจสอบเพิ่มอีก 10 กว่าประเด็น ปมหลักฐานแตงโม นิดา เสียชีวิต ชุดสืบสวนเตรียมประชุมหารือ ชี้จะสอบสวนเพิ่มเติมเฉพาะบางประเด็นเท่านั้น

จากกรณีตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชระวีรพงษ์ โดยเปิดคลิปนาทีที่ดาราสาวตกจากเรือ ด้วยการเทียบจากจีพีเอส ซึ่งในส่วนของบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณต้นขาด้านใน ระบุว่า เป็นแผลที่เกิดจากการถูกใบพัดเรือบาด โดยอ้างอิงและเปรียบเทียบกับคดีในต่างประเทศ ที่ระบุว่ามีผู้เคราะห์ร้ายถูกใบพัดเรือชนิดเดียวกันปั่นขา พร้อมแจ้งข้อหาคนบนเรือและกุนซือให้คำแนะนำคดี

จากนั้นตำรวจนำสำนวนคดีส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรีไปพิจารณาทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลคดีนี้ และนัดฟังคำสั่งคดี 27 พฤษภาคมนั้น

5 น้ำเพชรแตงโม5

วันนี้ (6 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากพนักงานสอบสวนนำสำนวนคดีแตงโม ไปส่งมอบให้กับอัยการจังหวัดนนทบุรี และได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลคดีนั้น ล่าสุด อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ทำสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมอีก 10 กว่าประเด็น เป็นประเด็นเกี่ยวกับหลักฐานการเสียชีวิตของดาราสาว เนื่องจากทางอัยการเห็นว่า สำนวนที่ตำรวจสรุปความเห็นสมควรส่งฟ้องมานั้น ยังไม่สมบูรณ์ หรือยังไม่รัดกุมเพียงพอที่จะส่งฟ้องผู้ต้องหาได้

ทำให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเตรียมประชุมหารือ และสอบสวนเพิ่มเติมตามที่อัยการมีความเห็นมา ซึ่งเป็นการสอบสวนเพิ่มเติมเฉพาะบางประเด็นเท่านั้น

รายงานข่าวบอกด้วยว่า การสอบสวนเพิ่มเติมครั้งนี้ ไม่ใช่การตีกลับสำนวนอย่างที่มีถูกนำเสนอในโซเชียลมีเดีย โดยภายหลังพนักงานสอบสวนประชุมหารือกันแล้ว ตำรวจจะเรียกผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ผู้ต้องหาเป็นคนบนเรือและกุนซือคดีนี้ทั้ง 6 คน ต้องมารายการตัวกับอัยการจังหวัดนนทบุรีตามที่นัดหมายไว้ แต่การพิจารณาคดีจะมีการเลื่อนหรือขยายวันหรือไม่ ต้องรอดูอีกครั้ง

5 น้ำเพชรแตงโม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo