General

แห่เช็กอิน ‘เขื่อนกะทูน’ สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้ จุดเกิดเหตุ อดีตพระกาโตะ พาสีกาดูดาว

ชาวเน็ตไม่พลาด! แห่เช็กอิน “เขื่อนกะทูน” แลนด์มาร์ค จังหวัดนครศรีธรรมราช สวยจนได้ชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้” และโด่งดังล่าสุด จากกรณีฉาว “อดีตพระกาโตะ” พาสีกา ไปดูดาวกลางดึก 

จากกรณีอื้อฉาวในแวดวงผ้าเหลือง “กาโตะ” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ยอมรับผ่านรายการ โหนกระแสว่า ได้มีความสัมพันธ์กับหญิงสาวชื่อ “ใบตอง” ในรถยนต์ ที่สันเขื่อนจริง โดยอ้างว่าผู้หญิงเป็นฝ่ายมายั่วก่อน และตนก็ยังอ่อนพรรษา ซ้ำยังถูกขู่เอาเงินเรื่อยมา ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักนั้น

เขื่อนกะทูน

ล่าสุด กระแสในโซเชียลมีเดีย เริ่มให้ความสนใจกับสถานที่เกิดเหตุอย่าง เขื่อนกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อดีตพระกาโตะอ้างว่าได้พาหญิงสาวไปชมเขื่อนเวลา 22.00 น. โดยชาวเน็ตมีการเดินทางไปถ่ายรูปเช็กอินแล้วนำมาโพสต์กันเพียบ

บางคนเลือกที่จะถ่ายตามแนวสันเขื่อน ที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดเกิดเหตุมาให้ชม บางรายก็โพสท่าถ่ายรูปแบบเก๋ ๆ พร้อมเขียนแคปชั่นหยอกในทำนองที่ว่า มาตามรอย เผื่อจะได้ขึ้นสวรรค์บนสันเขื่อนกับเขาบ้าง

เขื่อนกะทูน

ทำความรู้จัก “เชื่อนกะทูน” สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้

ทั้งนี้ “เขื่อนกะทูน” หรือ “อ่างเก็บน้ำกะทูน” ตั้งอยู่ที่ ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เขื่อนแห่งนี้เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ที่พระองค์ทรงเล็งเห็นถึงความทุกข์ยากของชาวบ้าน ซึ่งต้องประสบเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ไปกับอุทกภัยเมื่อปี  2531 จึงทรงมีพระราชดำริให้กรมชลประทานสร้างอ่างเก็บน้ำขึ้น เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาพิบัติภัยจากธรรมชาติ

เขื่อนกะทูน

เขื่อนกะทูน มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน มีพื้นที่กว่า 12,500 ไร่ บริเวณสันอ่างเก็บนํ้าจะมีขนาดกว้าง สร้างเป็นถนนให้สามารถขับรถยนต์ชมวิวได้ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแนวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์

ปัจจุบัน “เขื่อนกะทูน” เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยกิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่คือ การนั่งชมบรรยากาศ และทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบเหนืออ่างเก็บน้ำ ที่มีฉากหลังเป็นขุนเขาเขียวขจีสุดโรแมนติก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้” โดยเฉพาะในระหว่างเดือนธันวาคม-เดือนเมษายน ถือเป็นช่วงที่สวยที่สุด

เขื่อนกะทูน
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ กรมชลประทาน

เขื่อนกะทูน ทิวทัศน์ที่งดงาม มองเห็นทิวเขาที่เรียงตัวกันเป็นแนวยาวทั้ง 4 ด้าน โอบล้อมบริเวณอ่างเก็บน้ำ ทอดตัวยาวไปถึง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถล่องเรือชมความงดงามของธรรมชาติ และในบางจุดของอ่างเก็บน้ำ สามารถมองเห็นซากของหมู่บ้านที่จมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งคือหมู่บ้านกะทูนในอดีตนั่นเอง

เขื่อนกะทูน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo