General

จ่อออกหมายจับเพิ่ม 9 คดี! นักการเมืองดัง โดนกล่าวหา ‘ข่มขืน-อนาจาร’

เตรียมเจออีก 9 คดี! ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานคดี “นักการเมืองดัง” ข่มขืน-อนาจารหญิงสาว คาดกลางสัปดาห์หน้าขอศาลออกหมายจับเพิ่ม

วันนี้ (23 เม.ย.) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนักการเมืองดังถูกกล่าวหากระทำอนาจาร และข่มขืนหญิงสาวหลายรายว่า เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ได้เข้าไปตรวจสำนวนการสอบสวนผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี ยังเหลืออีก 9 ราย ที่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนักการเมืองรายดังกล่าว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ได้สั่งการพนักงานสอบสวน ตรวจสำนวนการสอบสวนให้รอบคอบ เพื่อที่จะรวบรวมหลักฐานในการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ มารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป เนื่องจากคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปีขึ้นไป สามารถขออำนาจศาลออกหมายจับได้ ซึ่งผู้เสียหาย 1 ราย ต่อ 1 คดี ไม่สามารถที่จะมารวมสำนวนกันได้ โดยกลางสัปดาห์หน้า คาดว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องของการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้

278554984 556705769149700 5134153873669499838 n 1

ทั้งนี้ รอง ผบช.น. ยังกล่าวอีกด้วยว่า ผู้เสียหายอีก 3 ราย ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ห้วยขวาง จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเพชรบุรี นั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการรับแจ้งความไปให้พื้นที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่าแต่ละสถานีตำรวจได้เชิญผู้เสียหายไปสอบคำให้การ รวมถึงสอบพยาน และเก็บหลักฐานต่าง ๆ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในส่วนของนักการเมืองดังเอง ก็น่าจะติดตามข่าวสารอยู่บ้าง หากทราบว่าตำรวจจะไปขอศาลออกหมายจับ ก็อาจจะมามอบตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเหมือน 3 คดีแรก ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo