General

เปิดไทม์ไลน์ 14 เหยื่อคดี ‘ปริญญ์’ อึ้ง!! เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี 50 ชัดพฤติการณ์ใกล้เคียงกัน

เปิดไทม์ไลน์ 14 เหยื่อ “คดีปริญญ์ พานิชภักดิ์” อึ้ง!! เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี 2550 ตำรวจระบุพฤติการณ์ก่อเหตุใกล้เคียงกัน เริ่มจากการชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ ก่อนลวนลาม-ล่วงละเมิด

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี รายงานความคืบหน้าคดีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคดีอนาจารและข่มขืนว่า ล่าสุด (18 เม.ย.) มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 9 ราย รวมทั้งสิ้นในคดีนี้มีผู้เสียหายแล้ว 14 ราย พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คดีปริญญ์

แยกผู้เสียหาย-พยาน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละคดี มาทำการแยกแยะว่าผู้เสียหายรายใดที่เป็นผู้เสียหาย หรือผู้เสียหายรายใดเป็นพยาน ก่อนนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะทำงานในคดีดังกล่าว เพื่อพิจารณาแนวทางการสืบสวนสอบสวนทางคดี และหากมีประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนยังสงสัย ก็จะมีความจำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม
ส่วนพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายแต่ละคนนำมามอบให้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำไปตรวจสอบว่า สามารถใช้เป็นหลักฐานทางคดีได้หรือไม่ หรืออาจจะต้องพิจารณาส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้เสีย ผู้เสียหาย 9 คน พบว่าพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยเริ่มจากการชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหรือล่อลวงมาที่คอนโดฯ ที่เกิดเหตุ หรือยังสถานที่อื่น ๆ ก่อนจะทำการลวนลาม ล่วงละเมิด และบางรายถูกข่มขืน โดยมีผู้เสียหายบางรายถูกกระทำในลักษณะวางยาก่อนลงมือข่มขืน ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องแยกแยะพฤติการณ์การก่อเหตุและความผิดที่จะเข้าข่ายข้อหาต่าง ๆ ต้องพิจารณาในคณะทำงานทางคดี โดยจะมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ร่วมพิจารณาด้วย

คดีปริญญ์

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวอีกว่า หากการพิจารณาเสร็จสิ้นเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่ชัดเจนได้ และภายหลังจากที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายปริญญ์ในเรื่องการเข้ามามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

เปิดไทม์ไลน์ 14 เหยื่อ “คดีปริญญ์ พานิชภักดิ์” ดังนี้

รายที่ 1 เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เป็นนักศึกษา อายุ 18 ปี นับเป็นคนเปิดเรื่องนี้ออกมา โดยเหตุเกิด วันที่ 11 เมษายน ช่วงประมาณ 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ที่ Rooftop ของร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งได้มีการติดต่อจะคุยเรื่องหุ้น แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุได้ทำลวนลาม หอมแก้ม กอดจูบ จับก้นโดยไม่สมยอม ชวนพูดคุยเรื่องใต้สะดือ ไม่มีการพูดคุยในเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องหุ้น ตามที่พูดคุยกันไว้ ได้มีการแจ้งความข้อหา : กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

รายที่ 2 เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 18 ปีเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สถานที่เดียวกับรายแรก คือ Rooftop ของร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 11 โดยก่อนหน้านั้นได้รู้จักกันในงานที่ผู้ก่อเหตุมาเป็นวิทยากร จากนั้นได้ทักมาชวนไปรับประทานอาหาร และบังคับให้ดื่มไวน์ ชวนคุยเรื่องความรักและเพศสัมพันธ์ มีการจับแขน จับหน้า จับมือ พร้อมอ้างว่าขอดูลายมือ และมีการอุ้มผู้เสียหายกลางร้านอาหาร ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ วันที่ 15 เมษายน ข้อหา : กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

รายที่ 3 “แอนนา” แฟนของไฮไซลูกนัท เกิดเหตุช่วงมีนาคม 2564 มีการนัดคุยที่ร้านอาหาร แล้วชวนไปออฟฟิศเพื่อจะคุยเรื่องธุรกิจ แต่พอไปถึงกลับเป็นห้องพักภายในคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 33 และได้มีการข่มขืน จนทำให้ผู้เสียหายเป็นโรคซึมเศร้า โดยเข้าแจ้งความ วันที่ 14 เมษายน ข้อหา : ข่มขืนกระทำชำเรา

คดีปริญญ์
ภาพจากเพจ ทนายตั้ม

รายที่ 4 เป็นอดีตสมาชิกพรรคเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ เหตุเกิดปี 2563 หลังจบงานเลี้ยงที่ จ.เพชรบุรี ขณะที่ผู้เสียหายกำลังมาเก็บของที่รถ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาจับเอว จับก้น จับหน้าอก ล้วงจับของสงวน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 14 เมษายน ข้อหา : กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

รายที่ 5 เป็นสาวเชียงใหม่ อายุ 25 ปี รู้จักกันในงานสัมมนา และมีการลวงผู้เสียหายเข้าโรงแรมช่วงต้นปี 64 ทำทีขอดูลายมือ และมีการลวนลามจูบปาก หอมแก้ม ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 เมษายน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา

รายที่ 6 เป็นหญิงสาวอายุ 26 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว (เป็นเจ้าของคลิปเสียงสนทนา) โดยรายนี้ เหตุเกิดช่วงปี 2563 ผู้ก่อเหตุได้ข่มขืนผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายตั้งใจจะมาให้ปากคำในฐานะพยาน เพราะเคยมีการรับสิ่งตอนแทนมาแล้ว แต่พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเข้าข่ายความผิดอาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้

รายที่ 7 นักศึกษา อายุ 21 ปี เหตุการณ์เกิดเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนั้นอายุ 17 ปี ถูกลวนลามในตอนที่ฝึกงาน เคยโดนกระทำอนาจารระหว่างไป BTS โดยผู้ก่อเหตุได้ขออาสาจะไปส่ง มีการพูดจาแทะโลม ลูบขา แจ้งความข้อหา : กระทำการอนาจารและพรากผู้เยาว์ (ขณะเกิดเหตุผู้เสียหายมีอายุเพียง 17 ปี)

คดีปริญญ์

รายที่ 8 ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว เหตุเกิดช่วงปี 2559 โดยเจอผู้ก่อเหตุด้วยเหตุผลพูดคุยเรื่องธุรกิจ การลงทุน ที่ห้องเกิดเหตุเดียวกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้มีการใช้นิ้วมือล่วงล้ำ กรณีนี้ประสงค์ดำเนินคดีข้อหาข่มขืน

รายที่ 9 หญิงสาวอายุ 26 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว รู้จักกันในงานต้อนรับรองหัวหน้าพรรค จากนั้นมีการหลอกจะพาไปทานอาหาร แต่กลับเป็นที่ห้องพักคอนโด มีการชวนดื่ม และกระทำอนาจาร ผู้เสียหายรายนี้ เคยแจ้งความแล้วเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2563 แต่คดีไม่คืบหน้า และเมื่อวันที่ 18 เมษายนจึงมาติดตามถามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.ลุมพินี

รายที่ 10 หญิงสาวไม่ทราบอายุและอาชีพ เหตุเกิดช่วงปี 2559 ผู้ก่อเหตุบอกจะให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ นัดไปที่ห้องทำงาน ผู้ก่อเหตุพยายามชวนให้ดื่มแอลกอฮอลล์ จากนั้นเริ่มลวนลามจับมือ แขน และล่วงละเมิดทางเพศ จนตื่นมาเช้าวันรุ่งขึ้น พบว่าตัวเองนอนอยู่ข้างป้อม รปภ. ผู้เสียหายรายนี้ ระบุว่า รู้สึกขยะแขยงทุกครั้งที่เห็นชายคนดังกล่าวทำหน้าที่วิทยากร ตอนนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา

คดีปริญญ์

รายที่ 11 หญิงสาวไม่ทราบอายุและอาชีพ เหตุเกิดปี 2557 โดยถูกล่อลวงไปที่พัก เพราะผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นสำนักงาน และได้ลวนลาม ผู้เสียหายพยายามขัดยืน อ้างเหตุผลทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็ถูกข่มขืน ทำให้เป็นซึมเศร้า กรณีนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา

รายที่ 12 นักศึกษา เหตุเกิดปี 2560 ที่ประเทศอังกฤษ ผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุรู้จักกันก่อนที่เมืองไทย จากนั้นไปเจอที่อังกฤษ ผู้ก่อเหตุได้ชวนไปกินข้าว และเอาไวน์ให้ดื่มไม่กี่แก้ว จากนั้นผู้เสียหายรู้สึกเหมือนภาพตัด จึงไปแอบในห้องน้ำ พนักงานมาช่วย ผู้เสียหายจึงรีบหนีกลับบ้าน โดยคดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา

รายที่ 13 หญิงอายุ 43 ปี เหตุเกิดประมาณปี 2550 ทำงานตึกเดียวกับผู้ก่อเหตุ มีการชวนไปดื่มกาแฟช่วงกลางวันแสก ๆ มีการจับมือจับขา โอบเอว หลังจากนั้น ได้โทรมาชวนขึ้นออฟฟิศ ผู้ก่อเหตุได้ปิดไฟ พยายามล้วงทุกสิ่ง จูบปากแล้วบอกว่าขอ จนสุดท้ายผู้เสียหายหนีออกมาได้ คดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา

รายที่ 14 หญิงอายุ 31 ปี เหตุเกิดปี 2558 ผู้ก่อเหตุพบผู้เสียหายตอนไปสัมภาษณ์งาน และได้ไปนั่งดื่ม มีการพยายามลวนลาม ผู้เสียหายพยายามปัดป้อง จากนั้นได้นัดผู้เสียหาย บอกว่าจะขอไปเช็กห้องที่คอนโด ผู้เสียหายเห็นว่ามีเซลผู้หญิงขึ้นไปด้วย จึงไม่กังวล แต่ไม่รู้ว่าเซลลงไปตอนไหน ผู้ก่อเหตุได้เข้าสวมกอดจากด้านหลัง แล้วข่มขืนในห้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo