General

‘จุรินทร์’ ย้ำ! ไม่ปกป้อง-ไม่แทรกแซง ‘คดีปริญญ์’

“จุรินทร์” ย้ำ เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์คดี “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ยืนยัน ประชาธิปัตย์ไม่ปกป้องคนทำความผิด และไม่เข้าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมใด ๆ ทั้งนั้น 

วันนี้ (17 เม.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ถึงคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตนองหัวหน้าพรรคว่า เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม เพราะตรงนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด ในการที่จะให้ได้เป็นผู้พิสูจน์

278726313 522135732606202 4588630943878687963 n

ถ้าคนนอกไปพิสูจน์ ก็อาจจะมีคำถามเรื่องความยุติธรรม หรือไม่ยุติธรรม แต่ถ้าให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้พิสูจน์แล้ว ทุกฝ่ายก็ยอมรับได้ เพราะจากตำรวจไปอัยการ อัยการไปศาล หรือเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการที่มีการกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว

“ผมก็ย้ำสิ่งที่ได้พูดไปแล้วว่า เราไม่เข้าไปปกป้องใครก็ตามที่กระทำความผิด และพรรคก็จะไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น นายจุรินทร์กล่าว

ส่วนกรณีการออกมาแสดงความเห็นของสมาชิกพรรคนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติของพรรค เพราะในพรรคก็มีการแสดงความเห็นในทุกกรณี ในทุกเรื่องตลอดระยะเวลาอยู่แล้ว เป็นวิถีทางที่พรรคทำงานร่วมกันอย่างนี้

แต่เมื่อสุดท้ายพรรคมีความเห็นอย่างไร ที่เป็นความเห็นพรรค ก็ยอมรับกัน ก็เหมือนกับความเห็นที่ ดร.รัชดา ธนาดิเรก ได้ออกมาแถลง อันนั้นก็เป็นความเห็นของพรรค ซึ่งก็เป็นข้อยุติตรงนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo