General

ตร.นัดฝากขังพรุ่งนี้ ‘ปริญญ์’ ปฏิเสธข้อหา – เสนอศาล ‘ห้ามออกนอกประเทศ’

รอง ผบช.น. เผย “ปริญญ์” ให้การปฎิเสธ ทั้ง 2 ข้อหา หลังมอบตัวตำรวจ  แจงไม่มีอำนาจคุมตัวไว้ เตรียมยื่นศาลสั่ง ห้าม “ปริญญ์” ออกนอกประเทศ  นัดฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ พรุ่งนี้ (17 เม.ย.)  

ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา หลังมีการล่อลวงหญิงสาวและผู้เสียจำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความถูกข่มขืน และกระทำอนาจาร ว่า นายปริญญ์ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

Capture 3

วันนี้ก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้พรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เวลา 08.00 น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที  ในการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้ จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี  ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

S 12197987

 

สำหรับข้อหาที่มีการแจ้งผู้ต้องหาไป มีทั้งสิ้น 3 ข้อหา ใน 3 คดี คือคดีแรก ที่ทนายษิทรา พาผู้เสียหายอายุ 18 ปี มามีการแจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ส่วนคดีที่ 2 ในส่วนของแฟนสาวไฮโซลูกนัท แจ้งข้อหา ข่มขื่นกระทำชำเราผู้อื่น และคดีสุดท้าย ที่ผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ 18 อีกรายที่เข้าแจ้งความวานนี้ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งในส่วนของตัวผู้ต้องหาได้มีการปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับข้อเท็จจริง ฝั่งตนเอง พนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้ในสำนวน

349788

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.น.ได้สั่งให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง คดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา

“ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้”

1718578

 

ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไข ห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight