General

‘ผบ.ตร.’ แจง ‘คดีแตงโม’ อย่าคิดแต่สนุกสนาน ลั่นคลิปอย่างเดียวไม่ใช่คำตอบ

“ผบ.ตร.” ตอบ “คดีแตงโม” อย่าดูแค่หลักฐานชิ้นเดียว ทุกอย่างสอดคล้องกัน อย่าเอาแต่สนุกสนาน พร้อมฝากพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดาราสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิตที่แม้น้ำเจ้าพระยาและยังเป็นปริศนามานานกว่า 1 เดือนแล้วว่า พนักงานสอบสวนจะสรุปต้องรอผลรายงานทางแลปอีกหลายชิ้นที่ยังไม่เรียบร้อย ถ้าเอกสารการตรวจพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะสามารถสรุปได้ โดยพิจารณาภาพรวมของพยานหลักฐานทุกชิ้น

คดีแตงโม

อย่าดูแค่หลักฐานจากชิ้นใดชิ้นหนึ่ง

“ฝากไปยังประชาชนว่าอย่าดูแค่หลักฐานจากชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจดูทั้งหมดแล้วค่อยมาตัดสินมาชั่งน้ำหนักไม่มีใครรู้หรอกว่า วันนั้นเกิดเหตุเกิดอะไรขึ้นนอกจากคนอยู่ในเหตุการณ์ แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้การรวบรวมพยานหลักฐาน บางคนบอกมีคลิปอันนึงก็ตัดสินแบบนี้ บางคนบอกเห็นภาพรูปนึงก็ตัดสินแบบนั้น มันไม่ได้เพราะเรามีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เอามาพิจารณารวม” ผบ.ตร. ระบุ

คดีแตงโม

อย่าเอาแต่สนุกสนาน

ทั้งนี้ จึงฝากไว้ด้วยว่า การจะตัดสินอะไรต้องดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่ง นิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานคลิปอย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างมันต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดแย้งกันเราจะเห็นเองว่ามันไม่ใช่ ฝากพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนานมันไม่ใช่เรื่องที่จะกระทำสำหรับผู้สูญเสียไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo