General

ทางรถไฟ ‘เขาชุมทอง – นครศรีฯ’ เสี่ยงถูกลูกหลง ‘ปาบึก’

ทางรถไฟ “เขาชุมทอง – นครศรีฯ” เสี่ยงถูกลูกหลงพายุ “ปาบึก” การรถไฟฯ เร่งเตรียมมาตรการเผชิญเหตุ

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนกรณีเกิดพายุโซนร้อนปาบึก เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีผลให้เกิดคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณอ่าวไทยระหว่างวันที่ 4 – 5 มกราคมนั้น

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเผชิญเหตุรองรับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยแล้ว

สำหรับเส้นทางที่มีความเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงและไม่สามารถเปิดเดินรถได้ คือ เส้นทางระหว่างชุมทางเขาชุมทอง – นครศรีธรรมราช โดยหากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมและไม่สามารถเดินรถได้S 19308654 การรถไฟฯ จะเดินขบวนรถสายนครศรีธรรมราชถึงแค่สถานีชุมทางทุ่งสง และจะจัดรถยนต์ขนถ่ายผู้โดยสารจนถึงปลายทางสถานีนครศรีธรรมราช

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังสั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับรายงานสถานการณ์ให้ผู้บังคับบัญชา และศูนย์ปลอดภัยฝ่ายการเดินรถทราบอย่างต่อเนื่องเพื่อประเมิน และสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสมด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พื้นที่ภาคใต้ของไทยกำลังอยู่ในช่วงมรสุม จึงขอให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเส้นทางรถไฟสายใต้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสามารถตรวจสอบหรือสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทาง ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

S 19308649

 

Avatar photo