General

เปิดผลชันสูตรศพ ‘แตงโม’ รอบ 2 ‘หมอพรทิพย์’ เคลียร์ชัดปม ‘ฟันหัก-หัวแตก’

เปิดผลชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 “หมอพรทิพย์” เคลียร์ชัด ฟันครบ หนังศีรษะไม่แตก ลูกตาปกติเท่ากัน ไม่มีบาดแผล

ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. พร้อมทีมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมแพทย์จากหลายสถาบัน แถลงผลการผ่าชันสูตร “แตงโม” เบื้องต้นรอบ 2

ผลชันสูตรศพแตงโม

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต ระบุว่า วันนี้ทีมคณะกรรมการได้เริ่มตรวจตามที่แม่ของแตงโมอยากให้ตรวจรอบ 2 ประกอบด้วย 11 จุด ดังนี้

  1. บริเวณศีรษะโดยรอบของผู้ตาย
  2. บริเวณใบหน้าของผู้ตาย
  3. บริเวณลำคอที่ผู้ตายสวมใส่สร้อย
  4. บริเวณหน้าอกใต้ลำคอ
  5. บริเวณบาดแผลที่ขา
  6. บริเวณบาดแผลบริเวณน่องและข้อพับทั้งสองข้าง
  7. บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างของผู้ตาย
  8. บริเวณแผ่นหลังของผู้ตาย
  9. บริเวณหลอดลมของผู้ตาย
  10. บริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย
  11. เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต
ผลชันสูตรศพแตงโม
ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่วางไทม์ไลน์ บางประเด็นคงต้องใช้เวลา เพราะต้องนำสิ่งที่ผ่าวันนี้เข้าห้องแล็บและรอแพทย์แต่ละท่านสรุปผลดำเนินการ จากนั้นเป็นเรื่องของกรอบการทำงาน โดยผอ.นิติวิทยาศาสตร์จะแจ้งผล ซึ่งใน 2 สัปดาห์จะได้คำตอบทั้งหมด โดยเราดำเนินการอย่างรีบเร่ง แต่บางประเด็นไม่อาจก้าวล่วงการสอบสวนของตำรวจหรือพนักงานสอบสวน

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ระบุว่า ได้เข้าไปดูและตรวจสอบภาพจากแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ไปตรวจศพในที่เกิดเหตุครั้งแรก พบว่า ลูกตาปกติเท่ากัน ไม่มีบาดแผล ภาพที่เห็นเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพหลังตายของศพ ไม่พบแผลที่ศีรษะ โดยแพทย์ยืนยัน นิติเวชตรวจละเอียดครบถ้วน แต่มีระเบียบเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้น

ผลชันสูตรศพแตงโม

ทั้งนี้ มีความเปลี่ยนแปลงของศพหลังจากขึ้นจากน้ำ และไปค้างที่โรงพัก จึงเกิดความเข้าใจผิด ยืนยันว่า ฟันครบ หนังศีรษะไม่แตก ไม่มีรอยช้ำ ซึ่งสถาบันนิติเวชตรวจครบถ้วน

ส่วนสิ่งที่หายไปไม่เกี่ยวการบาดเจ็บ เช่น ครอบฟัน ส่วนที่คอ จากภาพถ่ายครั้งแรก ไม่มีลักษณะของการขาดอากาศ ขณะบาดแผลที่ขา เป็นลักษณะที่โดนมาเฉพาะ ส่วนกระเพราะปัสสาวะ เนื่องจากสภาพของศพ จึงไม่สามารถบอกได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo