General

เกิดเหตุ!! ขอดูภาพจากกล้อง CCTV ใน กทม. แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ผู้ว่าฯ อัศวิน แนะวิธีขอภาพจากกล้อง CCTV เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี กรณีเกิดเหตุร้าย ล่าสุด กทม.ติดตั้งกล้องกว่า 62,217 กล้องทั่วกรุง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน บอกขั้นตอนการขอภาพ จากกล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า

ภาพจากกล้อง CCTV

กทม.ติดตั้งกล้อง CCTV ทั้งบนถนนใหญ่ใจกลางเมืองที่มีคนเดินพลุกพล่าน และตามซอยเปลี่ยวในชุมชน เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของคนกรุงเทพ และใช้บันทึกภาพหลักฐานเหตุอาชญากรรม หรืออุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้

สำหรับใครที่ต้องการขอภาพ จากกล้อง CCTV สามารถทำได้โดยการบันทึกรหัสกล้องที่จุดเกิดเหตุ และแจ้งความประสงค์ที่ศูนย์บริหารจัดการกล้อง CCTV ของกทม. 13 แห่ง

กล้องCCTV

จากนั้นลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ และเตรียมแผ่นซีดี บัตรประชาชน พร้อมเอกสารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดต่อรับไฟล์ภาพ

ขณะนี้ กทม. มีศูนย์บริหารจัดการกล้อง CCTV 13 แห่ง ที่มีกล้องเชื่อมเข้าระบบกว่า 62,217 กล้อง ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต อีกทั้งได้ตรวจเช็คสภาพ และความพร้อมใช้งานของกล้องอยู่เสมอ เพื่อให้คนกรุงเทพปลอดภัยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo