General

‘มงคลกิตติ์’ ลุยล่าวงจรปิดคืน ‘แตงโม’ ตกเรือ ฟันธง 98% เป็นคดีฆาตกรรม

คดีแตงโม! “มงคลกิตติ์​” ไม่หยุด! ลุยล่าวงจรปิดคืน “แตงโม” ตกเรือ ฟันธง 98% เป็นคดีฆาตกรรม ชี้เรือวิ่งค่อนข้างช้า ความเร็วระดับนั้นไม่น่าจะพลัดตกลงไปได้ มั่นใจตกแถวเทเวศร์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางตรวจสอบกล้อง CCTV ตามหาหลักฐานสำคัญกรณี “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ได้พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา และจมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คดีแตงโม

ตรวจสอบกล้อง CCTV

ทั้งนี้ หลังจากได้เช็คกล้อง CCTV ที่วัดสร้อยทอง กรมทางหลวงชนบท ใต้สะพานพระราม 7 ซึ่งตั้งติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วนั้น ในช่วงบ่ายก็ได้ลุยตรวจสอบกล้องที่บริเวณ CPAC มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โกดังภูมิพัฒน์ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยนายมงคลกิตติ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบกล้อง CCTV ของ 3 แห่งแรกนั้นพบว่าเป็นภาพมุมแคบและบางแห่งนั้นไม่มีกล้องริมแม่น้ำ รวมถึงมีเรือขนทรายมาบัง ทำให้ไม่เห็นภาพในส่วนที่ต้องการ จึงได้ติดต่อประสานไปยังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อขอดูกล้องวันเกิดเหตุ ซึ่ง ผู้ว่าการกฟผ. ก็ได้กล่าวว่า ได้มอบข้อมูลให้แก่ตำรวจและกรมเจ้าท่าแล้วเรียบร้อย

คดีแตงโม

ฆาตกรรม 98%

“ตอนนี้คิดว่าเป็นการฆาตกรรม 98% จากเดิม 95% เนื่องจากได้เห็นภาพจากกล้องว่าในช่วงเวลาคาดการณ์เกิดเหตุนั้นไม่มีลักษณะของเงาของมนุษย์ที่กระโดดลงไป ประกอบกับภาพจากกล้องกรมทางหลวงชนบท ช่วงเวลา 22.29.32 จะเห็นได้ว่าเรือวิ่งค่อนข้างช้า ซึ่งความเร็วระดับนั้นไม่น่าจะพลัดตกลงไปได้ และยังมั่นใจอยู่ว่าบริเวณที่แตงโมตกจากเรือนั้นอยู่แถวเทเวศร์” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ต้องหาหลักฐานให้รัดกุมที่สุดเนื่องจากคดีนี้มีโอกาสหลุดฟ้อง ซึ่งตนเป็นนักวิทยาศาสตร์ต้องสงสัยไว้ก่อน จึงยังไม่ปักใจเลื่อคำพูดของคนบนเรือ อีกทั้งยังพร้อมจะมอบหลักฐานให้แก่ทนายกฤษณะ รวมถึงพร้อมสนับสนุนทีมทนายความของพรรคไทยศรีวิไลย์หากมีการต่อสู้คดีแก่ทนายกฤษณะ และนางภนิดาอีกด้วย

คดีแตงโม

เห็นความผิดปกติไหม

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ได้เดินทางไปตรวจสอบกล้อง CCTV ที่รัฐสภา เนื่องจากว่าบริเวณริมแม่น้ำมีกล้อง 4 ตัวที่สามารถหมุนได้ถึง 180 องศา โดยพบว่ามีคลิปทั้งหมด 2 คลิป ปรากฏภาพเรือของแตงโมขับผ่านอาคารรัฐสภา 2 ครั้ง แต่ภาพไม่ชัดเจน

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตามกฎจราจรทางเรือที่สอบถามจากเจ้าหน้าที่ เรือที่วิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยาจะต้องวิ่งเลนขวาของแม่น้ำ แต่เรือลำดังกล่าววิ่งทางเลนซ้ายของแม่น้ำมาตลอด ตั้งแต่ช่วงสะพานพระราม 7 สะพานซังฮี้ แต่เมื่อถึงอาคารรัฐสภา เรือกลับมาวิ่งเลนขวา และเมื่อผ่านรัฐสภาไป เรือก็กลับไปวิ่งเลนซ้ายเหมือนเดิม โดยใช้ความเร็วค่อนข้างช้า ประมาณ 4-5 น็อต ขับผ่านเวลา 21.47 น.

คดีแตงโม

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ถามผู้สื่อข่าวว่า “เห็นความผิดปกติไหม” เพราะส่วนตัวมองว่าเรือขับถูกกฎหมายโดยใช้เลนขวา เฉพาะช่วงที่ผ่านรัฐสภาเท่านั้น เพื่อให้กล้องเห็น มั่นใจว่าคนที่ขับเรืออยู่ขณะนั้นรู้กฎหมายการเดินเรือ แต่กล้องรัฐสภามีแสงสว่างจ้า สามารถจับภาพไว้ได้ โดยกล้องมีทั้งหมด 8 ตัว ส่วนคลิปจากกล้อง ของอาคารรัฐสภาจะแตกต่างกับที่อื่นเรือลำนี้มีพฤติกรรมแบบเดียวกับคลิปวงจรปิดที่อาคารรัฐสภาหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าแตกต่างหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าเรือลำนี้กลัวแสง และตอกย้ำข้อสันนิษฐานส่วนตัวว่า “แตงโม” น่าจะตกเรือแถวท่าน้ำเทเวศน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo