General

‘โซเนวา คีรี’ ทำประกันภัย 6 บริษัท รวม 902 ล้าน ผู้ว่าฯ ตราด จี้ความปลอดภัยทุกโรงแรม

คปภ.ตราด เผย โรงแรมหรู โซเนวา คีรี มีประกันภัย 6 บริษัทมูลค่ารวม 902 ล้านบาท ด้าน ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ สั่งทุกอำเภอตรวจความปลอดภัยทุกโรงแรม

วันนี้ (9 มีนาคม 2565) นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบพื้นที่เพลิงไหม้ โรงแรมโซเนวาคีรี อ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โซเนวา คีรี

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเหตุเพลิงไหม้ในโรงแรมขนาดใหญ่ มีผู้เข้าพักได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และมีทรัพย์สินเสียหายจำนวนหลายสิบล้าน

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ประกันภัยจ.ตราด มาร่วมตรวจสอบด้วย เรื่องจากทางโรงแรมได้ทำประกันภัยไว้กับ 6 บริษัท

ทั้งนี้ ตาม พรบ.โรงแรมฯ จังหวัดตราดในฐานะเจ้าพนักงาน จึงเดินทางไปตรวจความพร้อมในเรื่องความปลอดภัยตามกฏหมาย เพื่อดูแลในเรื่องความพร้อมของโรงแรม และความมั่นคงแข็งแรงของโรงแรมพร้อมกันไปด้วย

ชำนาญวิทย์ เตรัตน์
ชำนาญวิทย์ เตรัตน์

สั่งตรวจระบบความปลอดภัยทุกโรงแรม บทเรียนจาก โซเนวา คีรี

อย่างไรก็ตาม จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ตรวจสอบความพร้อมของโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่ ว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ด้านนางสุกัลยา ทองอ้น ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจ.ตราด(คปภ.ตราด) กล่าวว่า โรงแรมโซเนวาคีรี ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยไว้ 6 บริษัท มีมูลค่ารวม 902 ล้านบาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นทุกคนเดินทางไปรักษาพยาบาลที่กรุงเทพทั้งหมดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo