General

ศุกร์นี้รู้เรื่อง!! เตรียมแถลงปิด ‘คดีแตงโม’ จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม พบเตี๊ยมคำให้การ

ศุกร์นี้รู้เรื่อง!! ตำรวจเตรียมสรุป “คดีแตงโม” ชี้ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ตกน้ำ “ปัสสาวะ” แล้วตกน้ำเป็นแค่การสอบสวนประกอบรูปคดี ชี้พบการเตี๊ยมข้อมูลให้การ

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิต​ของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (8 มี.ค.) จะมีการประชุมกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยเรียกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ฝ่ายสืบสวน สอบสวน, นิติเวชฯ กองพิสูจน์หลักฐาน และอีก 2-3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดี

คดีแตงโม

ประชุมนัดสุดท้าย

ทั้งนี้ เพื่อมารับทราบความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนและสั่งการ โดยคาดว่า จะเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของ ผบ.ตร. ซึ่งจะให้แนวทางสรุปสำนวนคดีดังกล่าว หลังสืบสวนสอบสวนจนคลาย​ข้อสงสัยได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งประเด็นที่นายโรเบิร์ต มีพี่น้องฝาแฝด ตำรวจได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยเก็บตัวอย่าง DNA จากส่วนอื่นของร่างกายไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง

“เนื่องจากนายโรเบิร์ต ได้ทำการปลูกผม ซึ่งการที่นายโรเบิร์ต ปฎิเสธให้เก็บเส้นผมไปตรวจก็ถูกต้องแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เส้นผมของตัวเอง ส่วนการสอบปากคำได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 71 ปาก” พล.ต.ต.อุดร กล่าว

คดีแตงโม

คาดแถลงปิดคดีศุกร์นี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม พนักงานสอบสวนจะสรุปว่า ผู้ต้องหา คือ นายปอ และโรเบิร์ต ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้แตงโม พลัดตกน้ำเสียชีวิต ส่วนกรณีอ้างว่าไปปัสสาวะแล้วตกน้ำเป็นแค่การสอบสวนประกอบรูปคดี เนื่องจากสอบแล้วพบว่าดาราสาวตกน้ำหลังจากมีการวกเรือกลับ โดยตกจากด้านซ้ายของเรือ และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนแถลงปิดคดีในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนที่อยู่บนเรือ ตำรวจกำลังพิจารณาแจ้งข้อหากับ “จ็อบ” กรณีเป็นคนนำขวดไวน์กลับบ้านแล้วทิ้งแก้วไวน์ลงแม่น้ำเจ้าพระยาอาจเข้าข่ายความผิดฐานช่วยเหลือสนับสนุนปกปิดการทำความผิดของผู้อื่น

คดีแตงโม
ขอบคุณภาพจาก อัมรินทร์ทีวี

สำหรับ “แซน” อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาประมาทเช่นเดียวกับผู้ต้องหา 2 คนแรก และการสอบสวนยังพบว่าทั้ง 5 คน มีการเตี้ยมคำให้การและปกปิดความผิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายให้การเท็จจริงหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo