General

ยัน ‘คดีแตงโม’ คืบหน้าไปมาก ‘ผบ.ตร.’ ลั่นไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ!!

“พล.ต.ท.จิรพัฒน์” ยัน “คดีแตงโม-นิดา” คืบหน้าไปมาก เริ่มกระชับวงการสืบสวนให้แคบลงในบางประเด็น ด้าน “ผบ.ตร.” ลั่นไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ

ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง พลัดตกเรือ โดยยืนยันว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยจะมีการกระชับวงการสืบสวนสอบสวนให้แคบลงในบางประเด็นเพื่อให้ได้คำตอบในหลายประเด็นที่ชุดสืบสวนสอบสวนสงสัย

คดีแตงโม

สอบปากคำ 4 คนบนเรือ

โดยวานนี้ (6 มี.ค.) ได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยในจำนวนนี้คือ ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ และกระติก ซึ่งทั้ง 4 คน เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ส่วน “แซน” ได้ติดต่อชุดสืบสวนสอบสวนว่ายังไม่สะดวกเข้าให้ปากคำ โดยจะมีการนัดหมายกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม หรือจะมีการแจ้งข้อหากับ “ปอ” หรือ “โรเบิร์ต” อีกหนึ่งข้อหาหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ข้อมูลว่ายังไม่มีในขณะนี้ เพราะยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนได้หลายประเด็น ก่อนที่จะแจ้งว่ามีอาการเจ็บคอและจะขอไปตรวจ rt-pcr ที่โรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อโควิค-19 ซึ่งมีการระบาดที่ สภ.เมืองนนทบุรี

คดีแตงโม

มุ่งไทม์ไลน์เหตุภายในเรือ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็นไทม์ไลน์การเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ การจับเรือครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติมโดยเป็นภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวจะมีผลต่อการทำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้

คดีแตงโม
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

ไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบทุกประเด็น ซึ่งตอนนี้ยังรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งเรื่องวัตถุพยาน การผ่าพิสูจน์ศพผลตรวจบาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากไหน เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งเหล่านี้จะนำมาประกอบกับข้อมูลด้านอื่น ๆ ทั้งคำให้การ โทรศัพท์มือถือ จีพีเอสเรือ ข้อมูลพยานแวดล้อม

ทั้งนี้ ทุกอย่างจะมีความที่ชัดเจนขึ้นมากกว่าเดิมภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้ ในส่วนของสาเหตุนั้นดูจากพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo