General

จนท.จุดธูปกำใหญ่ก่อนจำลองเหตุการณ์ ‘แตงโม’ ตกเรือ หลังใบพัดหลุดจมแม่น้ำ!

เจ้าหน้าที่จุดธูปกำใหญ่ไหว้เจ้าที่ก่อนจำลองเหตุการณ์ “แตงโม-นิดา” พลัดตกเรือ หลังใบพัดเรือคดีแตงโมหลุดจมแม่น้ำจนต้องหยุดจำลองเหตุการณ์

ที่อู่ต่อเรือ NBC BOAT CLUB พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า วันนี้จะจำลองเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้ง โดยมีชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นำเรือเกิดเหตุ แตงโม–นิดา ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยามาจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก โดยจะจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่าเรือขับมาไม่เร็ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าความเร็วเท่าไหร่

ใบพัดเรือคดีแตงโม

ใบพัดเรือหลุดจมแม่น้ำ!

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่การหักเรือกะทันหันเป็นเหตุให้ “แตงโม” ตกเรือ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบประเด็นนั้น โดยแตงโมตกเรือก่อนที่จะมีการหักเลี้ยว และการหักเลี้ยว ไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่ใช่ลักษณะของการหักเลี้ยวกะทันหัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำเรือลำเกิดเหตุที่ “แตงโม” นั่งมาจำลองเหตุการณ์ เพื่อตรวจสอบและเทียบกับจีพีเอสในวันเกิดเหตุ รวมถึงหาความเร็วของเรือ แต่ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมออกเรือลำดังกล่าว ปรากฏว่าใบพัดเรือได้หลุดและจมน้ำไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำใบพัดใบสำรองมาใส่แทน โดยยังไม่แน่ชัดว่าใบพัดที่หลุดจมน้ำไปนั้น เป็นใบพัดใหม่หรือใบพัดจริงที่ติดเรือในวันเกิดเหตุ

ใบพัดเรือคดีแตงโม

จุดธูปกำใหญ่บอกกล่าวเจ้าที่

อย่างไรก็ตาม หลังจากการทดสอบต้องยุติไปชั่วคราวเมื่อใบพัดเรือที่เป็นของกลางหลุดหายจมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ต้องหาใบพัดเรือสำรองมาทดแทนเพื่อดำเนินการต่อนั้น ก่อนขึ้นเรือเพื่อจำลองเหตุการณ์อีกครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงได้จุดธูปกำใหญ่เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่ ซึ่งเป็นความเชื่อให้การดำเนินการลุล่วงไปด้วยดี ก่อนที่ทั้งหมดจะลงเรือ โดยเรือลำแรกเป็นเรือคันที่เกิดเหตุมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญด้านเรือร่วมนั่ง พร้อมกันนี้มีเรืออีก 2 ลำ ขับตามสังเกตการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo