General

‘สุวรรณภูมิ’ หนุนภารกิจ ‘อพยพคนไทย’ หนีภัยสงคราม ‘รัสเซีย-ยูเครน’

สนามบินสุวรรณภูมิ อำนวยความสะดวกเต็มที่ ช่วยอพยพคนไทยในยูเครนเดินทางกลับสู่ไทย หลังเจอผลกระทบความขัดแย้ง “รัสเซีย-ยูเครน” 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่มีสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของคนไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศยูเครนนั้น

ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ได้ช่วยเหลืออพยพคนไทยในยูเครน ถึงกรุงวอร์ซอโดยสวัสดิภาพแล้ว และมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันนี้ (2 มี.ค.) โดยกำหนดลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 2 เที่ยวบิน

  • สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 923 เดินทางจาก Frankfurt ถึงเวลา 06.25 น. มีคนไทยจากยูเครนโดยสาร จำนวน 38 คน
  • สายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 384 เดินทางจาก Dubai ถึงเวลา 12.05 น. มีคนไทยจากยูเครนโดยสารจำนวน 58 คน

ยูเครน

รับคนไทยเดินทางกลับจากยูเครน

สนามบินสุวรรณภูมิ ได้เตรียมความพร้อมรองรับ และสนับสนุนภารกิจรับคนไทยในประเทศยูเครน ที่อพยพเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (COVID-19) สนามบินสุวรรณภูมิด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ และ สายการบิน

ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้คนไทยได้รับความสะดวก ในการผ่านขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ ได้จัดเตรียมของว่างและน้ำดื่มไว้รับรองคนไทยที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าวให้อีกด้วย

ทั้งนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมให้การสนับสนุนภารกิจทุกด้าน เพื่อช่วยเหลือให้คนไทยที่กำลังประสบภัยในต่างประเทศให้เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

ผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเที่ยวบิน เพื่ออพยพคนไทยจากยูเครน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo