General

จับตา!! ปอท.คาดภายในสัปดาห์นี้รู้ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ‘แตงโม นิดา’

จับตา!! “ปอท.” คาดภายในสัปดาห์นี้รู้ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือแตงโม-นิดา เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะ โฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ส่งโทรศัพท์มือถือของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต และบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ บก.ปอท. ทำการตรวจสอบว่า พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท.ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อมรชัย ลีลาขจรจิตร ผกก.กลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท. ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์โทรศัพท์ทั้งหมดในประเด็นตามที่พนักงานสอบสวนได้กำหนด

มือถือแตงโม

โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะส่งผลการตรวจสอบทั้งหมดไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป ส่วนข้อมูลรายละเอียดหรือประเด็นในการตรวจสอบเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า ในวันนี้ แม่ของ แตงโม ได้นัดหมาย นำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็น “แชทข้อความ” นำมาให้พนักงานสอบสวน จึงได้จัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะทำงาน นอกจากนี้ จะต้องมีการ “จำลองเหตุการณ์” โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา

มือถือแตงโม

ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบประเด็นเพิ่ม ก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้ปากคำสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน

ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1ใน 5 คน ที่อยู่เรือขาด จะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

มือถือแตงโม

การเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จโดยเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าคำให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรก ว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนาน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

ทั้งนี้ ตนมองว่า หาก 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาให้ปากคำ โดยให้เข้าเครื่องจับเท็จ แต่ยังไม่ได้สอบถาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo