General

คลี่ปมคดี ‘แตงโม นิดา’ ตำรวจเตรียมเรียกทั้ง 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ

คลี่ปมคดี ‘แตงโม นิดา’ ตำรวจเตรียมเรียกทั้ง 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้าคดี การเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา นักแสดงสาวที่เสียชีวิต หลังพลัดตกเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เครื่องจับเท็จ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า ในวันนี้ แม่ของแตงโม ได้นัดหมาย นำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็น “แชทข้อความ” นำมาให้พนักงานสอบสวน จึงได้จัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะทำงาน นอกจากนี้ จะต้องมีการ “จำลองเหตุการณ์” โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา

ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบประเด็นเพิ่ม ก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้ปากคำสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน

เครื่องจับเท็จ

ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1 ใน 5 คน ที่อยู่เรือขาด จะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

การเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จโดยเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าคำให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรก ว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนาน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

เครื่องจับเท็จ
ขอบคุณภาพจากเพจ เรื่องเล่าเช้านี้

ทั้งนี้ ตนมองว่า หาก 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาให้ปากคำ โดยให้เข้าเครื่องจับเท็จ แต่ยังไม่ได้สอบถาม

สำหรับกรณีผลชนสูตร รอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึง ผลการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรืองทั้งหมด 5 คน ก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่โกดัง ปรากฎภาพของ ฮิปโป และ โบ TK ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน หลังจากนี้จะต้องไปตรวจสอบโดยเร็วที่สุดเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo