General

รู้ทันทุกมุก ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ 4 วิธียอดฮิตลวงเหยื่อ ช่วยกันแฉ แชร์เลย

ศปอส.ตร. รวมมุกหลอกเหยื่อยอดฮิต ต้องรู้ทัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนเสียทรัพย์ เช็ค 4 วิธีหลอกล่อ ที่นี่

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก PCT Police รวมมุกยอดฮิต ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นิยมให้หลอกเหยื่อ ดังนี้

รู้ทัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายจนบางรายสูญเงินไปเป็นล้าน

มุกยอดฮิต รู้ทัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์

1. ทวงหนี้นอกระบบ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะสุ่มโทร. หาเหยื่อ แล้วอ้างว่า มีคนกู้เงินจำนวนเท่านั้น เท่านี้ (ส่วนใหญ่หลักพัน) โดยให้ชื่อเหยื่อกับเบอร์โทรศัพท์ไว้ หรืออ้างว่าญาติของเหยื่อไปกู้เงินมา แล้วให้ชื่อเหยื่อเป็นคนจ่ายหนี้แทน

2. พัสดุมียาเสพติด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ตีเนียนโทรหาเหยื่อ อ้างพัสดุที่ส่งไปต่างประเทศมีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด จะต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่เหยื่อไม่เคยส่งอะไรไปเลย ซึ่งถ้าหากเหยื่อหลงกล ก็จะมีการหลอกให้โอนเงินหลักหมื่นหลักแสนมาให้เพื่อไปตรวจสอบ กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็สายไปแล้ว

คอลเซ็นเตอร์

3. หลอกว่าเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่า เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน แสดงตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. อ้างว่าเหยื่อเกี่ยวพันกับคดีฟอกเงิน ให้โอนเงินเพื่อมาตรวจสอบ สุดท้ายถูกหลอก สูญเงินไป…

4. หลอกว่าเป็นบริษัทประกัน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง มีการพูดคุยเรื่องรับสินไหม ต่อมาโอนสายให้คุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกมีผู้นำบัญชีไปใช้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องอายัดบัญชีแต่ถ้าหากใช้เงิน ต้องโอนเงินกลับไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสุดท้ายถูกหลอก

อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนพี่น้อง รู้ถึงวิธีการของพวกโจรเหล่านี้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo