General

ประกาศเตือนอากาศแปรปรวนฉบับที่ 5 ไทยตอนบนเสี่ยงฝนถล่ม ลมแรง ลูกเห็บตก

ประกาศเตือนอากาศแปรปรวนฉบับที่ 5 ประเทศไทยตอนบนเสี่ยงฝนถล่ม ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมถึงอาจเกิดฟ้าผ่าขึ้นได้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2565) ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565

ประกาศเตือนอากาศ

ประกาศเตือนอากาศแปรปรวนฉบับที่ 5

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกในระยะถัดไป ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ประกาศเตือนอากาศ

20-21 กุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะลดลง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก กับมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2565 อุณหภูมิจะลดลง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 5-9 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ประกาศเตือนอากาศ
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK