General

กรมอุตุ เตือน ‘อากาศแปรปรวน’ 3 วันติด ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนช่วง 3 วันถึง 21 กุมภาพันธ์นี้ ไทยเจออากาศแปรปรวนหนัก ทั้งฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก อาจเกิดฟ้าผ่าด้วย 

วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เรื่อง “อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2565)” โดยระบุว่า

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น จากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว

LINE ALBUM สภาพอากาศการเดินทาง ๒๒๐๒๑๙

คาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันนี้ (19 ก.พ.)ส่งผลทำให้มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว จะมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก

กรมอุตุชี้ พรุ่งนี้อุณหภูมิลด มากสุด 9 องศา

หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2565 อุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 5-9 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมอุตุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo